Thông tin mới vụ đoàn khách Việt gặp sự cố ở Đài Loan

Công ty TST tourist vừa có công văn báo cáo lên Hiệp hội Du lịch TP.HCM với tư cách là thành viên của Hiệp hội Về đoàn khách gặp sự cố tại Đài Loan trong hành trình tham quan 5 ngày 4 đêm, từ ngày 5 đến 9-10-2017 vừa qua.

Cụ thể, khoảng 10 giờ 20 ngày 5-10 đoàn gồm 51 khách, chia ra hai xe chở 27 khách và xe chở 24 khách. Khi đoàn đi ăn sáng và khởi hành tham quan theo lịch trình thì xe thứ hai chở 24 khách đi trên đường cao tốc va chạm với xe container chạy cùng chiều.

Nguyên nhân va chạm ban đầu được xác định là do xe container chuyển làn đột ngột, tài xế ô tô thắng gấp để tránh. Vì vậy, tài xe bị thương gãy chân bên phải, vỡ xương chậu. 11 khách trên xe chấn thương do va chạm.

Sau đó, xe cứu thương đến đưa nhóm khách đi bệnh viện cùng hướng dẫn viên địa phương.

Trưởng đoàn TST tourist cùng 13 khách còn lại trên xe hai đợi ô tô khác đến đón ngay tại hiện trường. Đến 12 giờ trưa xe đến đón về nhà hàng ăn trưa và tiếp tục đi tham quan.

Hướng dẫn viên địa phương đi cùng 11 khách đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe. Bệnh viện kết luận một khách là Nghê Thị Tâm bị gãy xương mu bàn chân, bó bột để cố định, có thể di chuyển bằng nạn.

Các khách khác chỉ bị chấn thương phần mềm, bệnh viện đã cho chụp X-quang, thăm khám và phát thuốc. Các ngày sau đoàn tiếp tục hành trình tham quan.

Sau khi thăm khám, chỉ có nhóm bảy người bác sĩ chỉ định tái khám vào ngày 11-10-2017. Tuy nhiên, do lịch khởi hành của đoàn khách về Việt Nam là vào tối 9-10-2017. Vì vậy đối tác Han Hsiang Travel đã sắp xếp đưa khách đi tái khám ngay tối 8-10-2017.

Nhóm khách tái khám tổng cộng 11 người. Nhóm bốn khách không có chỉ định tái khám cũng được yêu cầu đi tái khám cùng.

Trong đó có khách hàng Nghê Thị Tâm chẩn đoán bị gãy xương mu bàn chân đã được sắp xếp xe lăn cho khách nhưng khách không dùng. Khách chỉ mượn nạng di chuyển trong ba ngày 5, 6, 7-10. Ngày 8-10-2017, khách đã tự ý tháo băng bột và mang giày đi bình thường.

Đoàn khách du lịch tại Đài Loan đã về Việt Nam an toàn

Hiện tất cả du khách trong đoàn đã về đến Việt Nam đầy đủ, an toàn lúc 22 giờ ngày 9-10-2017. Đoàn hài lòng về chuyến đi, cũng như cách xử lý nhanh chóng của công ty.

TST tourist cho biết với các đối tác như Công ty bảo hiểm AIG đã tích cực phối hợp, giải quyết nhanh chóng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng.

Hiện khách đã ký và gửi form yêu cầu bảo hiểm và ủy quyền TST tourist xử lý và nhận bồi thường từ Công ty bảo hiểm AIG.

Công ty đã thanh toán toàn bộ các chi phí khám chữa bệnh tại Đài Loan cho du khách. Hiện các giấy khám của bệnh viện, hướng dẫn viên TST tourist đã mang về Việt Nam theo quy định của TST tourist cũng như giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm