Thông tin mới nhất về vụ 2 du khách Việt tử vong tại Mỹ

Ngày 3-6, Sở Du lịch TP.HCM đã có báo cáo do ông Lã Quốc Khánh, Phó Giám đốc, ký gửi lên UBND TP.HCM và Tổng cục Du lịch về vụ việc hai du khách Việt Nam tử vong tại tổ hợp khách sạn-sòng bài nổi tiếng Circus Circus Casino ở Las Vegas, bang Nevada của Mỹ.

Sở Du lịch TP.HCM cho biết qua các phương tiện truyền thông đại chúng và thông tin tìm hiểu của Sở Du lịch từ việc liên hệ trực tiếp với ông Nguyễn Đằng Hưng, Phó Giám đốc Công ty TNHH TM DV Du lịch Triều Hảo (công ty này có hai nạn nhân tử vong là bà Nghĩa Bội Sang, Tổng Giám đốc công ty và ông Nguyên Lê Bá Khương, nhân viên công ty) đồng thời là chồng của bà Nghĩa Bội Sang, để nắm tình hình vụ việc.

Cụ thể, Công ty TNHH TM DV Du lịch Triều Hảo là công ty lữ hành quốc tế được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp số 0309941394 ngày 27-4-2010 và giấy phép lữ hành quốc tế số GP79-291/2011/TCDL-GP LHQT do bà Nghĩa Bội Sang làm giám đốc.

Trong thời gian hoạt động lữ hành tại TP.HCM, công ty hoạt động và kinh doanh lành mạnh, chấp hành nghiêm chỉnh mọi chủ trương và pháp luật quy định. Bên cạnh đó, Công ty TNHH TM DV Du lịch Triều Hảo là một trong 100 doanh nghiệp du lịch tiềm năng của TP.HCM.

Vừa qua, công ty đã tổ chức một tour du lịch đi Mỹ kết hợp vừa tham quan vừa thăm người thân từ ngày 30-5 đến ngày 4-6 cho đoàn khách 10 người gồm tám người lớn và hai trẻ em. Trong đó có ba người của công ty Triều Hảo là tổng giám đốc và hai nhân viên.

Công ty Triều Hảo dẫn đoàn tham quan Hàn Quốc. Ảnh từ FB công ty 

Theo tường trình sự việc từ Công ty TNHH TM DV Du lịch Triều Hảo, bà Nghĩa Bội Sang là tổng giám đốc công ty, ông Nguyên Lê Bá Khương là nhân viên văn phòng của công ty và ông Trịnh Trung Tuấn là hướng dẫn viên làm trưởng đoàn hướng dẫn khách từ Việt Nam.

Trong chuyến đi này, bà Nghĩa Bội Sang đã đi cùng đoàn để vừa giám sát, dẫn khách vừa qua Mỹ để thăm người thân. Trong thời gian tham quan tại Mỹ, đoàn có ghé Las Vegas và dự định ở lại Las Vegas hai đêm trước khi quay về Los Angeles vào ngày 2-6 rồi trở về Việt Nam.

Tuy nhiên, trong lịch trình tham quan, khi chuẩn bị đi thăm khu Grand Canyon vào sáng 1-6 thì đoàn không thể liên lạc và không thấy bà Nghĩa Bội Sang, ông Bá Khương. Do đó đoàn đã báo lễ tân khách sạn và khi kiểm tra phòng thì thấy hai nạn nhân đã tử vong vì các vết đâm.

Phía Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ và Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco đã làm việc với Sở Cảnh sát Las Vegas đề nghị cung cấp thông tin về kết quả điều tra, nguyên nhân tử vong và phối hợp xử lý vụ việc để đảm bảo quyền lợi của công dân Việt Nam ở nước ngoài. 

Mặt khác, Sở Ngoại vụ TP.HCM và Tổng Lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM đang hỗ trợ các thủ tục xin visa đi Mỹ nhanh chóng cho người nhà các nạn nhân, cũng như làm các thủ tục để chuyển thi hài/tro cốt các nạn nhân về nước theo nguyện vọng của gia đình.

Đối với đoàn khách du lịch, phía Sở Cảnh sát Las Vegas cũng đã lấy dấu vân tay và mẫu ADN để điều tra vụ án. Sau đó, đoàn khách tiếp tục hành trình tham quan và thăm người thân. Ngoài ra, theo thông tin cung cấp từ phía công ty, chiều tối 4-6, ông Trịnh Trung Tuấn sẽ trở về TP.HCM.

Thời gian tới, Sở Du lịch tiếp tục theo dõi thông tin, tình hình và phối hợp chặt chẽ với Công ty TNHH TM DV Du lịch Triều Hảo để có báo cáo cụ thể với UBND TP.HCM, Tổng cục Du lịch Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm