Thiếu thịt, Trung Quốc chuyển sang dùng sản phẩm giả thịt

Thị trường Trung Quốc đang trở nên cực kỳ hấp dẫn cho các sản phẩm thịt có nguồn gốc từ thực vật. Riêng năm 2018, thị trường này đạt trị giá gần 900 triệu USD.
Trả lời hãng tin CNBC, ông Vince Lu, nhà sáng lập Zhenmeat cho biết sản phẩm giả thịt của công ty được làm từ đạm đậu nành và có hương vị cả thịt bò lẫn thịt heo. Và riêng mùa Trung thu năm ngoái, các loại bánh Trung thu nhân sản phẩm giả thịt của công ty tiêu thụ rất tốt.
"Và mới đây, chúng tôi đã có những cuộc nói chuyện khá tích cực với các nhà đầu tư châu Âu và Mỹ và được họ cam kết sẽ đầu tư 2 triệu USD. Trước đó, và năm ngoái công ty đã nhận được vốn đầu tư 1 triệu USD, dù chỉ mới khởi nghiệp trong thời gian ngắn" - ông Vince Lu cho biết.
Theo Viện thực phẩm Good Food (Mỹ), Trung Quốc là một thị trường lớn cho sản phẩm thịt có nguồn gốc từ thực vật. Mức độ tăng trưởng thị trường này trong năm 2018 là 14,2%, với giá trị 883,8 triệu USD. Trong khi đó, tại Mỹ, thị trường này đạt trị giá 684 triệu USD cũng trong năm 2018.
Ông Pat Brown, Giám đốc điều hành Công ty Impossible Foods (Mỹ), cho biết các sản phẩm giả thịt của công ty đang được tiêu thụ tốt tại Trung Quốc, đặc biệt, cơ hội lớn hơn, khi nguồn cung heo của Trung Quốc đang thiếu nghiêm trọng và sản phẩm giả thịt là thứ thay thế cho thịt heo. 
Một công ty lớn khác của Mỹ cũng chuyên về sản phẩm giả thịt là Beyond Meat đã có kế hoạch xây dựng luôn nhà máy tại Trung Quốc để cung cấp cho thị trường này vào cuối năm 2020.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.

Tranh cãi về đề nghị điều tra chống bán phá giá thép Trung Quốc

Tranh cãi về đề nghị điều tra chống bán phá giá thép Trung Quốc

(PLO)- Hai doanh nghiệp sản xuất thép có thị phần lớn ở Việt Nam đã gửi hồ sơ đến Bộ Công Thương đề nghị điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm thép cán nóng (HRC) có nguồn gốc từ Trung Quốc. Thông tin này gây ra nhiều ý kiến trái chiều trong nội bộ ngành thép.