Thích thú với cưỡi voi vượt sông ngày Tết

Đến Khu du lịch Bản Đôn vào dịp Tết, du khách sẽ thỏa lòng trải nghiệm với các hoạt động du lịch đầy hoang sơ và độc đáo của người Tây Nguyên, tham gia nhiều hoạt động thú vị như uống rượu cần, ăn cơm lam gà nướng, canh cà đắng ngày Tết; nghe tiếng cồng chiêng, đàn T’rưng vang lên như tiếng suối; đi cầu treo lắt lẻo qua sông...

Và đặc biệt là dịch vụ cưỡi voi ngày Tết thu hút hàng trăm, hàng ngàn người thích thú tham gia.

Du khách sẽ phải trả 200.000 đồng/chuyến cưỡi voi dài 400 m cho đối đa ba người. Nếu muốn thử cảm giác mạnh trên lưng voi vượt ra giữa lòng sông với lộ trình đi dài 800 m, bạn sẽ trả số tiền 400.000 đồng/lần cưỡi.

Theo thông tin tại các phòng bán vé, mỗi ngày có hơn 20 chú voi của các hộ gia đình tại địa phương được huy động để phục vụ du khách vào dịp Tết Mậu Tuất này. Hoạt động đã diễn ra từ mùng 1 Tết.

Anh Y'Pral ÊBan đã có 17 năm trong nghề điều khiển voi. Anh cho biết chú voi này đã được hơn 70 năm tuổi, cứ mỗi ngày chú voi này chở được tầm 40 chuyến, mỗi chuyến ba người.

Những chú voi nối đuôi nhau chở du khách lội trên dòng sông Sêrêpốk.

Rất đông du khách đứng chờ tới lượt mình để được cưỡi voi.

Một chú voi có chiếc ngà dài, nghỉ ngơi sau những chuyến chở khách.

Hay nhẩn nha ăn những bó mía du khách mua tặng.

Gia đình anh Trịnh Đình Tuyên đến từ Tây Ninh thích thú trong lần đầu tiên cưỡi voi. Anh Tuyên hài hước nói: "Ở Tây Ninh không có voi nên giờ được tận mắt, tận tay sờ voi sướng gì đâu luôn, đây là lần đầu tiên chúng tôi được ngồi trên lưng voi lội sông Sêrêpốk, cảm giác rất đặc biệt và thích thú".

Những em bé người H'Mông thích thú ngắm nhìn những chú voi đang lội nước.

Hai du khách đến từ TP.HCM thích thú trước cảnh chú bé chỉ mới hơn 10 tuổi điều khiển voi phục vụ du khách.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm