Thị trường vàng 'nhuộm sắc đỏ', bốc hơi 600.000 đồng

Mở đầu phiên giao dịch sáng nay 14/9, bảng giá giá vàng SJC trên toàn thị trường bao trùm sắc đỏ do nhà đầu tư xả hàng chốt lời. 

Lúc 9 giờ sáng nay, giá mua vào bán ra mỗi lượng vàng miếng SJC tại TP.HCM niêm yết ở mức 36,48- 36,68 triệu đồng, giảm 120.000 đồng/lượng so với sáng qua. Và đây đã là phiên giảm giá thứ 6 liên tiếp kể từ khi giá vàng vượt ngưỡng 37 trệu đồng/lượng vào cuối tuần trước. Chênh lệch giữa giá mua và bán vẫn duy trì ở mức 200.000 đồng/lượng.

Theo các nhà đầu tư vàng, việc giá vàng trong nước lao dốc cũng là điều dễ hiểu bởi bên cạnh động thái chốt lời thì biểu đồ giá vàng thế giới cũng đang quay đầu giảm mạnh. Nguyên nhân là do đồng USD hồi phục và nhu cầu mua vàng phòng ngừa rủi ro giảm sút khi căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên tạm lắng lại.

Trên thế giới, giá vàng hiện giao dịch ở mức 1.320 USD/ounce. Qui đổi theo tỷ giá tại các ngân hàng thương mại, giá kim loại quí thế giới tương đương khoảng 36,24 triệu đồng/lượng.

So cùng thời điểm từ cuối tuần qua, thì giá vàng thế giới đã bốc hơi đến 32 USD/ounce, tức là giảm tới hơn 800.000 đồng/lượng.

Giá vàng thế giới giảm một phần do đồng USD đã phục hồi sau khi cơn bão Irma đổ bộ vào bang Florida của Mỹ không gây hậu quả lớn như dự báo ban đầu. Việc đồng USD mạnh lên, cũng khiến các mặt hàng được định giá bằng đồng tiền này như vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với các nhà đầu tư đang nắm giữ các đồng tiền khác.

Dù vậy, các nhà phân tích cho rằng giá vàng vẫn có thể chạm mức 1.400 USD/ounce trong vài tháng tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm