Thị trường điện thoại 3G sôi động

Nhiều doanh nghiệp kinh doanh điện thoại chuẩn bị chạy đua đón đầu với các dòng điện thoại 3G giá rẻ.  Theo ông Huỳnh Minh Tuấn - Giám đốc Công ty Viễn Thông A, kể từ thời điểm các mạng di động triển khai 3G, lượng hàng bán ra là các dòng điện thoại có chức năng 3G tăng. Trong tháng 9, lượng điện thoại có 3G cao cấp bán ra tăng 15%, các dòng điện thoại trên hai triệu đồng tăng 26% so với thời điểm trước.

Còn theo ông Đinh Anh Huân - Giám đốc kinh doanh Thegioididong, các dòng điện thoại 3G cũng đang có dấu hiệu tăng nhẹ. Tuy nhiên, các dòng điện thoại này sẽ phát triển mạnh trong khoảng 5-6 tháng kế tiếp khi các mạng 3G đã hoàn chỉnh. Ông Nguyễn Quốc Bảo, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Điện thoại di động Thành Công, cho biết hiện các doanh nghiệp bán hàng đang có sự chuẩn bị ráo riết vì theo dự đoán thì thị trường điện thoại 3G sẽ tăng trưởng mạnh trong thời gian tới. Hiện Thành Công đã chuẩn bị nhiều dòng máy Philip có 3G phục vụ cho lượng lớn khách hàng nhưng chỉ đánh vào các dòng máy giá trung bình.

Ông Nguyễn Hà Đức Minh, Giám đốc marketing Nokia Đông Dương, cho biết thị trường điện thoại có 3G ở Việt Nam sẽ tăng trưởng mạnh, tuy nhiên cũng sẽ tăng theo nhu cầu và khả năng người tiêu dùng. Nếu người tiêu dùng muốn thực hiện chức năng gọi thấy ảnh thì phải trả giá cao vì máy có đến hai camera. Do đó, người dùng sẽ cân nhắc chọn loại chỉ có một camera giá rẻ hơn rất nhiều mà vẫn thưởng thức được những dịch vụ khác của 3G.

Theo dự báo, khi các mạng có 3G được triển khai đồng bộ thì các dòng điện thoại có chức năng 3G sẽ “lên sốt”. Tuy nhiên, lượng điện thoại bán chạy vẫn chỉ là các dòng 3G có giá rẻ so với các dòng cao cấp trên thị trường.

BÁ HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm