Thị trường chứng khoán Việt Nam bất ngờ xuất hiện 'vua' mới

Từ lâu, Vingroup nắm vai trò quán quân trong việc dẫn dắt thị trường chứng khoán nhờ luôn đứng đầu giá trị vốn hoá thị trường và cũng chưa doanh nghiệp nào đủ lực thách thức ngôi vị hàng đầu của Vingroup.

Tuy nhiên, Ngân hàng Vietcombank đã trở thành hiện tượng khi lần đầu tiên là công ty có giá trị nhất trên thị trường chứng khoán. 

Vốn hóa Vietcombank tính đến hết ngày 14-12 là hơn 370 ngàn tỉ đồng, vượt qua vốn hóa của Vingroup là 368 ngàn tỉ đồng.  

Đến ngày 15-12, vốn hoá của Vietcombank tiếp tục tăng lên 362.728 tỉ đồng, trong khi Vingroup là 361.920 tỉ đồng. Quy ra giá trị USD thì vốn hoá của Vietcombank đạt 98.484 triệu USD.

Theo đánh giá của Công ty chứng khoán KBSV, sự tăng tốc của Vietcombank nhờ vào các hoạt động tín dụng thận trọng và bền vững, tăng tỉ lệ thu nhập từ phí, mở rộng bán lẻ và đầu tư thêm vào nền tảng kỹ thuật số để cải thiện dịch vụ sản phẩm cho khách hàng.

Quan trọng nhất, ngân hàng này nhận được phí cao kỷ lục từ việc ký thỏa thuận độc quyền bancassurance với FWD cuối năm 2019. 

Công ty chứng khoán Mirae Asset cũng nhìn nhận, Vietcombank là ngân hàng đầu ngành xét về chất lượng tài sản. Với chất lượng tài sản tốt, đi kèm với mức dự phòng trích lập cao tạo lớp đệm an toàn cho ngân hàng này trong bối cảnh nền kinh tế xấu đi do dịch COVID-19.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm