Thêm tân binh có 'máu mặt' nhảy vào xe công nghệ

Sau hơn nửa tháng úp mở về việc ra đời hai ứng dụng gọi xe công nghệ và thương mại điện tử (TMĐT), Tổng công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) chính thức ra mắt ứng dụng gọi xe MyGo và nền tảng TMĐT Voso.vn.

Theo ViettelPost hai ứng dụng này chính là hiện thực hóa sự chuyển dịch của Viettel Post từ một công ty Bưu chính chuyển phát thành Công ty Công nghệ trong ngành Bưu chính.

ViettelPost chính thức bước chân vào cuộc chiến gọi xe và thương mại điện tử vốn đang khốc liệt. Ảnh: ViettelPost

Theo đó, MyGo là nền tảng công nghệ cung cấp dịch vụ kết nối giữa khách hàng và nhà cung cấp dịch vụ di chuyển, giao hàng toàn quốc. Theo ông Trần Trung Hưng, Tổng giám đốc Viettel Post, MyGo hiện có hơn 105.000 xe, trong đó gần 98.000 xe máy, xấp xỉ 7.300 ôtô và hơn 600 xe tải. Sau khi ra mắt, MyGo sẽ được triển khai đồng loạt tại 63 tỉnh/thành trên cả nước.

Trong khi đó, Voso.vn là trang TMĐT kết hợp cả B2C - kết nối doanh nghiệp với người mua và C2C - kết nối những người mua nhỏ lẻ, trong đó phân khúc ưu tiên là mặt hàng nông sản. Điều này cũng tạo nên sự khác biệt so với thị trường TMĐT vốn dĩ đang cạnh tranh rất khốc liệt.

Lý giải mục đích ra mắt hai ứng dụng cùng một lúc, ông Trần Trung Hưng cho rằng, điều này thể hiện triết lý lấy khách hàng làm trọng tâm: “Với Viettel Post, cách mạng 3.0 là giải quyết nhu cầu của khách hàng, còn 4.0 là giải quyết các vấn đề của khách hàng.”

Vị này cũng cho biết nếu như các đối thủ trong lĩnh vực TMĐT đều có một công ty tài chính làm hậu thuẫn như Lazada có Alibaba hậu thuẫn, Tiki là JD và VNG, Shopee có Tencent; hay trong lĩnh vực gọi xe, Grab nhận đầu tư từ Softbank, Go-Viet với cánh tay nối dài của Go-Jek đã có Tencent, Google thì My Go và Voso.vn được hậu thuẫn bỏi những người Việt Nam.

Với hai ứng dụng này, Viettel Post sẽ không dành thị phần bằng cách tham gia vào cuộc chiến “đốt tiền” mà đi bằng một phương thức khác song ông chưa thể tiết lộ.

Có thể thấy miếng bánh của thị trường gọi xe công nghệ và TMĐT vốn dĩ còn rộng mở, do đó, việc bất cứ doanh nghiệp nào tham gia vào thị trường này cũng góp phần làm phong phú và mang lại nhiều lợi ích cho người tiêu dùng. Với sự tham gia của nhiều tân binh có “máu mặt”, cuộc chiến công nghệ 4.0 trong năm 2019 hứa hẹn sẽ còn rất gay cấn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm