Thêm sản phẩm mì khô vị bò gà của công ty Thiên Hương bị thu hồi tại Na Uy

Chiều 28-8, thông tin từ Văn phòng Thông báo và điểm hỏi đáp quốc gia về vệ sinh dịch tễ và kiểm dịch động thực vật Việt Nam (Văn phòng SPS Việt Nam, trực thuộc Bộ NN&PTNT) cho biết đã nhận được cảnh báo của Liên minh châu Âu (EU) số 2021.4177 đối với sản phẩm mì khô vị bò gà của Công ty CP thực phẩm Thiên Hương (địa chỉ tại quận 12, TP.HCM).

Theo đó, sản phẩm này vi phạm chỉ thị của EU số 91/414/EEC do có chứa 0,052mg/kg-ppm ethylene oxide.

Sản phẩm mì khô vị bò gà của công ty Thiên Hương bị thu hồi tại thị trường Na Uy vì có chứa 0,052mg/kg-ppm ethylene oxide.

Do vi phạm này, sản phẩm mì khô vị bò gà của công ty Thiên Hương đã bị thu hồi tại thị trường Na Uy.

Trước cảnh báo trên, Văn phòng SPS Việt Nam đề nghị Bộ Y tế, Bộ Công Thương theo chức năng nhiệm vụ chỉ đạo kiểm tra, xác minh và yêu cầu Công ty CP thực phẩm Thiên Hương có giải pháp khắc phục ngay vi phạm (nếu có) để đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng, tránh ảnh hưởng đến uy tín, chất lượng sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam.

Về sự việc này, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cũng cho biết các cơ quan chức năng đang phối hợp, xác minh làm rõ để kịp thời thông tin tới người tiêu dùng.

Trước đó, Cơ quan An toàn Thực phẩm của Ireland (FSAI) cũng ra thông báo thu hồi một số lô sản phẩm mì ăn liền có chứa chất ethylene oxide không được phép sử dụng. Chất này nếu sử dụng thường xuyên trong thời gian dài thì có thể gây ung thư.

Lô sản phẩm mì ăn liền này có hai sản phẩm của Việt Nam là mì tôm chua cay Hảo Hảo và miến Good vị sườn heo, đều do Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam sản xuất.

Bộ Công Thương đã đề nghị Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam khẩn trương báo cáo về quy trình sản xuất và sự khác biệt giữa lô sản phẩm tiêu thụ trong nước và xuất khẩu đối với hai sản phẩm nêu trên do công ty sản xuất để đánh giá sự xuất hiện chất ethylene oxide.

Trong khi trả lời tại cuộc họp báo đại diện Acecook cho biết, hai sản sản phẩm này xuất khẩu dành riêng cho thị trường Châu Âu.

Đại diện này cũng cam kết tất cả các sản phẩm đang lưu hành tại thị trường Việt Nam đều tuân thủ quy định và pháp luật Việt Nam, đảm bảo an toàn đối với sức khỏe của người tiêu dùng...  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm