Thêm nhiều công ty Việt tung tour đi Mỹ tiêm vaccine, nhưng...

Sau khi tung ra chương trình du lịch đến Mỹ thăm thân kết hợp tiêm vaccine COVID-19, Công ty du lịch Hồng Ngọc Hà Travel cho biết, đến nay đã nhận được cả ngàn lượt khách liên hệ tư vấn.

Theo đại diện Công ty du lịch Hồng Ngọc Hà Travel, sản phẩm của công ty gồm vé một chiều, tiêm vaccine và các dịch vụ kèm theo. Nhưng không phải du khách muốn đi Mỹ tiêm vaccine ngay là được, mà chỉ những ai có sẵn visa thời hạn trên sáu tháng; còn những khách chưa có visa, hiện nay do dịch COVID-19 nên việc xin visa sẽ lâu hơn.

Vì vậy, sản phẩm chủ yếu bán cho những khách có nhu cầu thăm thân, có sẵn visa Mỹ. Theo đó, khách mua sản phẩm này, sau khi được tiêm vaccine xong sẽ ở lại thăm thân vài tháng rồi mới có kế hoạch về lại Việt Nam.

Thời điểm về, nếu du khách có nhu cầu, công ty sẽ tiếp tục hỗ trợ cho du khách dịch vụ hồi hương, đảm bảo các quy định phòng chống dịch của nhà nước Việt Nam.

Nhiều khách quan tâm tư vấn đến Mỹ du lịch kết hợp tiêm vaccine.

"Hiện nay từ Mỹ về Việt Nam chưa có nhiều chuyến bay thương mại như thường lệ, do vậy nhiều người lo lắng về việc sẽ bị kẹt lại Mỹ. Tuy nhiên thực tế vẫn có số lượng nhất định các chuyến bay của các hãng như Nippon Airways, Korean Airlines… với các chuyến bay đưa chuyên gia nước ngoài, việt kiều Mỹ hồi hương, tuân thủ các quy định phòng chống dịch của Việt Nam.

“Chúng tôi bán sản phẩm phải nghĩ trước, nghĩ sau nghĩa là khách đi được và về lại được”,  đại diện Công ty du lịch Hồng Ngọc Hà Travel nói.

Ngoài Công ty du lịch Hồng Ngọc Hà Travel, hiện nay tại TP.HCM còn có khoảng 3 công ty lữ hành tung ra chương trình Mỹ tiêm vaccine kết hợp thăm thân, khởi hành vào tháng 6,7,8-2021. Tour  này có giá khoảng 9.000 USD, thời gian 30 ngày, gồm vé máy bay khứ hồi; tiêm vaccine COVID-19 của hãng Johnson & Johnson, Mordena, Pfizer…

Là đơn vị chuyên về tour Mỹ, bà Tiêu Thụy Thùy Trang, Phó Giám đốc Công ty Du lịch Hoàn Mỹ cho biết, công ty cũng đang xem xét, cân nhắc tham gia vào sản phẩm này.

“Chúng tôi luôn đặt sự an tâm, an toàn, thuận tiện của du khách lên hàng đầu nên việc tổ chức tour Mỹ tiêm vaccine rất cần sự thận trọng, cân nhắc thật kỹ, phải dự đoán được cả những rủi ro để tổ chức sao cho an toàn, chu đáo”, bà Trang nói.

Theo bà Trang, ngay từ khi Mỹ triển khai tiêm vaccine COVID-19, công ty đã có ý tưởng về tổ chức tour đưa khách sang Mỹ tiêm vaccine, đồng thời cập nhật những chính sách mới nhất những chuyến bay đưa khách từ Mỹ về Việt Nam, những thủ tục cách ly trong từng giai đoạn…

TP.HCM có bốn doanh nghiệp bán chương trình du lịch Mỹ kết hợp tiêm vaccine.

Tuy vậy thời gian qua, dịch bệnh tại Việt Nam và thế giới diễn biến phức tạp, những chính sách nhập cảnh cho người đến, trở về từ nước ngoài theo đó cũng điều chỉnh phù hợp và khó dự đoán chính xác.

Những chuyến bay do Đại sứ quán Việt Nam tổ chức đón công dân về nước được tổ chức còn hạn chế trong khi số lượng công dân cần trở về rất nhiều, chưa đáp ứng đủ nhu cầu thực tế.

Các chuyên gia muốn nhập cảnh vào Việt Nam cũng phải được xét duyệt chặt chẽ, cấp phép trước khi nhập cảnh trên các chuyến bay “đặc biệt” được phê duyệt.

Mặt khác, thực tế hiện vẫn đang còn nhiều du học sinh, du khách đã đi du lịch, thăm thân còn “kẹt” lại Mỹ do dịch COVID-19. Việc ở lại Mỹ quá hạn do dịch COVID-19 cũng ảnh hưởng rất lớn đến visa du lịch, du học…

"Khó khăn tiếp theo là vẫn chưa có thông báo hay chính sách cụ thể nào dành cho những người đã tiêm vaccine khi về nước, nhóm khách này vẫn bị cách ly theo quy định từ hai đến ba tuần...", bà Trang cho hay. 

Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Phó giám đốc Ban Tiếp Thị Công ty Du lịch Vietravel cũng thông tin: công ty đã đánh giá được nhu cầu của khách hàng và tình hình tiêm vaccine đang diễn biến tốt ở một số nước, trong đó có Mỹ nên đã chuẩn bị sản phẩm này từ rất lâu.

Tuy nhiên, công ty chưa tung ra tại thời điểm này do thấy chưa phù hợp vì hiện nay Việt Nam chỉ mới cho phép chuyên gia và người Việt Nam bị kẹt lại ở nước ngoài nhập cảnh về nước.

Đại diện Sở Du lịch TP.HCM cho biết Sở đã gửi thư mời đến bốn đơn vị lữ hành có bán sản phẩm du lịch Mỹ kết hợp tiêm vaccine họp vào thứ 2 tuần sau để lắng nghe rõ hơn về chương trình...

Qua đó, có những hướng dẫn, hỗ trợ cho DN nếu cần để đảm bảo việc kinh doanh đúng quy định pháp luật cũng như đảm bảo quyền lợi cho du khách

 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.