Thêm nghĩa cử đẹp của doanh nhân giữa mùa dịch Conora

Bộ Công Thương dẫn nguồn tin từ chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ logistics (VLA) cho biết sẽ vận động các doanh nghiệp hưởng ứng chung tay hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản, giảm 10%-20% chi phí lưu kho.

Cụ thể, ngay khi dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra (nCoV) bắt đầu xuất hiện tại Việt Nam và có biểu hiện tác động đến hoạt động xuất nhập khẩu nông sản, Bộ Công Thương đã có công văn đề nghị các doanh nghiệp logistics, đặc biệt là những doanh nghiệp có kho lạnh, hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh nông sản thông qua việc ưu tiên bảo quản các mặt hàng nông sản gặp khó khăn trong việc xuất khẩu sang Trung Quốc.

Chiều 6-2, ông Lê Duy Hiệp, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ logistics Việt Nam (VLA), cho biết đã nhận được văn bản của Bộ Công Thương và đã thống nhất sẽ vận động các doanh nghiệp hội viên giảm 10%-20% phí lưu kho lưu bãi, đặc biệt là kho lạnh, để hỗ trợ cho các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị thu mua nông sản cho nông dân.

Ông Hiệp cho biết: "Đây là một hành động thiết thực của các doanh nghiệp logistics để ủng hộ các nỗ lực của Chính phủ và toàn dân trong công tác phòng chống dịch. Chúng tôi hy vọng qua đây sẽ tiếp tục tạo nên sự kết nối chặt chẽ giữa các doanh nghiệp logistics với doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong nước, cùng hỗ trợ nhau và hỗ trợ nông dân để giảm thiệt hại do dịch gây ra".

Những năm vừa qua, tốc độ phát triển của ngành dịch vụ logistics tại Việt Nam đạt khoảng 14%-15%, đạt quy mô thị trường khoảng 40-42 tỉ USD.

Trước tình hình dịch nCoV vẫn đang diễn biến rất phức tạp, các doanh nghiệp phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị cũng đã và đang tham gia tích cực trong việc thu mua nông sản cho nông dân để đẩy mạnh tiêu thụ trong nước.

Đơn cử, ngày 6-2, đại diện Saigon Co.op cho biết hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food đang thực hiện bán hàng không lợi nhuận đặc biệt cho ba mặt hàng là thanh long, dưa hấu và cá basa của các tỉnh miền Tây Nam bộ.

Theo đó, giá thanh long ruột trắng và ruột đỏ đang bán giá khuyến mãi  4.800- 9.900 đồng/kg, dưa hấu quanh mức 9.500 đồng/kg tùy theo khu vực địa lý của siêu thị.

Bên cạnh đó, hệ thống các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food đang giảm giá 20% cho mặt hàng cá basa. Theo đó, giá basa nguyên con không đầu đạt chuẩn xuất khẩu còn 44.500 đồng/kg.

Phía Saigon Co.op cho biết tổng lượng hàng giảm giá để hỗ trợ cho người tiêu dùng trước dịch Corona đợt này là 12.000 tấn. Trong đó có khoảng 6.000 tấn nông thủy sản hỗ trợ tiêu thụ cho nông dân miền Tây và hơn 6.000 tấn nhu yếu phẩm, thực phẩm.

Trong ngày 5-2, hệ thống siêu thị Big C mở chiến dịch tiêu thụ 1.200 tấn thanh long, 2.000-3.000 tấn dưa hấu trên toàn hệ thống.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm