Thêm một công ty Việt muốn lên sàn chứng khoán Mỹ

Hãng tin Reuters dẫn lời ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Bamboo cho biết, dự kiến vào quý 3 năm nay, Bamboo Airways sẽ chào bán 5-7% cổ phần trên thị trường chứng khoán Mỹ. Đợt chào bán này là một phần trong nỗ lực của hàng bay nhằm mục tiêu mở rộng dịch vụ trên toàn cầu.

Cũng theo ông Quyết, Bamboo Airways đã làm việc với một công ty kiểm toán quốc tế để đảm bảo các điều kiện lên sàn chứng khoán trên Sở Giao dịch chứng khoán New York.

Ông Quyết cũng cho biết Bamboo sẽ tăng đội bay từ 30 lên 40 chiếc vào cuối năm nay, trong đó có thêm 2 chiếc Boeing 787-9 Dreamliners.

Hãng có kế hoạch triển khai các chuyến bay đến các điểm đến mới bao gồm Mỹ, Úc, Đức, Nhật và Anh trong năm nay nếu tình hình đại dịch COVID-19 được cải thiện.

Trước đó, Vingroup đã chính thức phản hồi tin đồn trên thị trường về khả năng niêm yết VinFast tại thị trường chứng khoán Mỹ. Tập đoàn này cho hay thường xuyên xem xét các lựa chọn để huy động vốn và đầu tư cho VinFast.

Điển hình là những cơ hội huy động vốn như đầu tư vốn trực tiếp vào công ty, phát hành cổ phiếu mới, sáp nhập với công ty mua lại mục đích đặc biệt, hoặc các giao dịch khác. Tuy vậy việc triển khai các giao dịch huy động vốn còn tùy thuộc vào điều kiện thị trường và nhu cầu vốn thực tế của công ty. Công ty sẽ công bố thông tin theo quy định khi quyết định triển khai giao dịch.

Hãng tin Reuters mới đây dẫn hai nguồn thạo tin cho biết Vingroup đang làm việc cùng Ngân hàng đầu tư Credit Suisse cho kế hoạch IPO tại Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) sắp tới. Hãng tin Bloomberg cũng ước tính Vingroup có thể huy động được 3 tỉ USD từ kế hoạch IPO mới ở Mỹ, qua đó trở thành doanh nghiệp niêm yết lớn nhất Việt Nam.

Reuters

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Rào chắn bao quanh cửa hàng xăng dầu. ẢNH: TÚ UYÊN

TP.HCM: 18 cửa hàng xăng dầu tạm ngưng hoạt động

(PLO)- Theo Sở Công thương TP.HCM, các cửa hàng xăng dầu này tạm ngưng với các lý do để sữa chữa nâng cấp, do giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu hết hạn, đang thực hiện thủ tục theo quy định.

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

(PLO)- Với doanh thu năm 2023 đạt trên 170.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 7.800 tỷ đồng, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tiếp tục giữ ổn định các hệ số tài chính quan trọng và đủ khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn.