Thêm cơ hội mua nhà trả chậm cho dân

Nhà đầu tư - nhà thầu - nhà cung ứng vật liệu xây dựng và NH, trong đó có NH Xây Dựng (VNCB), hôm qua (14-5), VNCB đã phối hợp với Tập đoàn Thiên Thanh tổ chức triển khai sản phẩm “chuỗi liên kết tài trợ sửa chữa, xây nhà ở trả chậm”.

Theo ông Phan Thành Mai, Tổng Giám đốc VNCB, đây là sản phẩm nằm trong chương trình tín dụng 50.000 tỉ đồng đã công bố vào tháng 4 vừa qua. Sản phẩm này dành cho tất cả khách hàng có nhu cầu mua, sửa chữa, xây nhà ở trả chậm. Lãi suất năm đầu tiên được áp dụng sẽ dưới 9%, đặc biệt thời gian vay kéo dài 15-20 năm. “Tuy nhiên, cái khác biệt nữa của sản phẩm này là khách hàng có thể vay 100% giá trị sửa chữa của căn nhà. Hay mua nhà, NH sẽ giải ngân trước tính lãi sau. Cụ thể, khi nào bên đầu tư bàn giao nhà, có nghiệm thu hoàn chỉnh thì lúc đó NH mới được tính lãi khoản tiền mà khách hàng đã vay” - ông Mai nói.

Theo TS Nguyễn Trí Hiếu, Phó Tổng VNCB - chuyên gia tài chính, đây là mô hình chưa từng có ở Việt Nam. Hy vọng nhờ đó góp phần nhanh chóng tháo gỡ khó khăn cho ngành vật liệu xây dựng. “Chúng tôi sẽ ngồi cùng khách hàng để tìm mọi điều kiện làm sao cuối cùng số tiền trả cho NH phải hợp với túi tiền của khách hàng” - ông Hiếu nói.

Y.TRANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm