Thêm 9,6 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài vào VN

hình minh họa, nguồn internetTrong số này, 8,29 tỷ USD là tổng vốn đầu tư của 1.045 dự án đầu tư mới, phần còn lại là vốn bổ sung của 274 lượt dự án đang được triển khai.

Thời gian qua, Hàn Quốc tiếp tục giữ vị trí đầu tiên trong 47 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư tại Việt Nam với số vốn đăng ký 2,1 tỷ USD; Xingapore đứng thứ 2 với số vốn đăng ký 1,3 tỷ USD; British Virgin Islands đứng thứ 3 với số vốn đăng ký 1,2 tỷ USD; Đài Loan đứng thứ 4 với số vốn đăng ký 629,7 triệu USD; Nhật Bản vượt Ấn Độ đứng thứ 5 với số vốn đăng ký 623,1 triệu USD.

Theo Cục Đầu tư Nước ngoài, trong 9 tháng qua, số dự án quy mô lớn được cấp giấy chứng nhận đầu tư đã tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm trước.

Bên cạnh một số dự án lớn đầu tư vào công nghiệp nặng, đa số các dự án quy mô vốn lớn đầu tư trong hoạt động kinh doanh bất động sản. Quy mô vốn đầu tư trung bình đạt 8 triệu USD/dự án, cao hơn mức 7,01 triệu USD/dự án bình quân cùng kỳ năm trước.

Đến nay, cả nước đã có 50 địa phương thu hút được dự án đầu tư nước ngoài.

Thành phố Hồ Chí Minh là địa phương đứng đầu thu hút vốn FDI với số vốn đăng ký 1,1 tỷ USD; Bà Rịa-Vũng Tàu đứng thứ 2 với số vốn đăng ký 1,06 tỷ USD; Hà Nội đứng thứ 3 với số vốn đăng ký 864 triệu USD; Bình Dương đứng thứ 4 với số vốn đăng ký 634 triệu USD và Hậu Giang đứng thứ 5 với số vốn đăng ký 629 triệu USD.

Để đạt mục tiêu thu hút 13 tỷ USD trong năm nay, Cục sẽ phối hợp với các bộ, ngành đẩy mạnh công tác đào tạo nghề với sự tham gia của các tổ chức trong và ngoài nước, nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu lao động kỹ thuật cao của nhà đầu tư

<EM>&nbsp;Theo TTXVN</EM>

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm