Thêm 1 chợ online của đại gia sắp khai tử vì đuối sức

Theo email  thông báo gửi đến các nhà cung cấp bán hàng trên trang thương mại điện tử Lotte.vn, doanh nghiêp này cho biết sẽ ngừng hoạt động website thương mại điện tử Lotte.vn từ ngày 20-1-2020.

Việc dừng hoạt động này được Lotte.vn lý giải là do sự thay đổi kế hoạch kinh doanh trong tương lai. Theo đó, doanh nghiệp sẽ hoàn tất công nợ với các đối tác và nhà bán hàng trước ngày 20-2-2020. Sau ngày này mọi khiếu nại sẽ không được giải quyết. 

Trong khi đó những khách hàng thân thiết trong chương trình tích lũy điểm L.Point của công ty vẫn chưa nhận được thông báo về việc ngưng hoạt động này. Hiện fanpage trên Facebook của Lotte.vn vẫn hoạt động bình thường với nhiều chương trình khuyến mãi cuối năm.

Ra đời từ tháng 10-2016, Lotte.vn là đứa con mang nhiều kỳ vọng phát triển của Tập đoàn Lotte (Hàn Quốc) khi ông Seo Tae Ho, Tổng giám đốc trang thương mại điện tử này, tuyên bố sẽ đưa Lotte.vn vào tốp đầu thị trường với 20% thị phần. 

Lotte.vn ra thông báo đóng cửa trang thương mại điện tử từ ngày 20-1-2020. Ảnh: THU HÀ

Tuy nhiên, sau hơn bốn năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, Lotte.vn vẫn chưa bao giờ nằm trong tốp 5 bảng xếp hạng trang thương mại điện tử có lượt truy cập cao nhất Việt Nam. Vào quý III-2019, iPrice Insights phối hợp với SimilarWeb thống kê sàn này chỉ có vỏn vẹn 965.100 lượt truy cập.

Lotte.vn ra đời trong bối cảnh ông lớn Big C thông báo đóng cửa trang bán hàng trực tuyến Cdiscount, còn VinMart vẫn đang loay hoay với adayroi và thị trường thương mại điện tử còn nhiều dư địa. Ở thời điểm ra mắt, sàn này thông tin họ sẽ chỉ tập trung vào những ngành hàng chủ yếu như thời trang, sức khỏe, làm đẹp, điện tử… vốn là những lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng.

Như vậy với thông báo này, Lotte.vn là cái tên thứ ba, chấp nhận từ giã thị trường thương mại điện tử ở Việt Nam sau Robins của Central Group và adayroi của Vingroup.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm