Thay đổi chiến lược bán hàng ở khu vực nông thôn

Kinh tế
(PL)- Thông tin mới nhất từ nghiên cứu của công ty nghiên cứu thị trường Nielsen về tương lai của các đô thị trong khu vực ASEAN cho biết nông thôn là “một miếng bánh” lớn của thị trường Việt Nam mà các doanh nghiệp (DN) không thể bỏ qua.

Người tiêu dùng tại khu vực này đang thay đổi rất nhanh, trình độ học thức tăng, mức thu nhập được cải thiện, hiểu biết về những xu hướng mới trên thị trường được mở rộng hơn bao giờ hết. Những điểm nóng mới về tiêu dùng sẽ xuất hiện, phát triển trên toàn khu vực Đông Nam Á. Các khu công nghiệp là nơi có chi phí rẻ cả về đất đai lẫn nhân công sẽ phát triển mạnh. Sức chi tiêu tại các quốc gia Đông Nam Á sẽ tăng mạnh trong tương lai.

Nielsen ước tính đến năm 2025, khoảng 80% dân số khu vực Đông Nam Á sống tại khu vực nông thôn và những thành phố vừa và nhỏ. Để bước chân vào khu vực tiềm năng này, các DN phải tập trung vào cải tiến sản phẩm để phù hợp, thu hút người mua. Đổi mới, tiếp thị, cách thức bán hàng và những chiến lược phân phối sẽ giúp DN thành công trong cách tiếp cận khách hàng tại khu vực mới nổi này.

TÚ UYÊN

BÌNH LUẬN

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM