Thanh Hóa tổ chức Năm du lịch quốc gia 2015

Ông Vương Văn Việt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, cho biết điểm nhấn của Năm du lịch quốc gia 2015 là lễ khai mạc sẽ diễn ra vào giữa tháng 3-2015 với chương trình nghệ thuật đặc sắc “Thanh Hóa - một vùng di sản - hội tụ và tỏa sáng”.

Trong khuôn khổ Năm du lịch quốc gia 2015 còn có các sự kiện độc đáo, hấp dẫn: Kỷ niệm 50 năm Hàm Rồng chiến thắng, liên hoan câu hò nối những dòng sông, trại sáng tác điêu khắc đá quốc tế, lễ hội du lịch biển, liên hoan ẩm thực các TP có di sản thế giới… Các hoạt động và sự kiện văn hóa, du lịch, thể thao sẽ diễn ra trong suốt năm 2015 ở hầu hết các địa phương trong tỉnh Thanh Hóa với sự tham gia của 15 tỉnh, thành có di sản thế giới trong cả nước như Phú Thọ, Hà Nội, Đà Nẵng, Lâm Đồng, TP.HCM...

Theo ông Việt, Thanh Hóa đang đầu tư, nâng cấp và chỉnh trang các điểm đến du lịch, xây dựng các sản phẩm du lịch đặc trưng, tổ chức quảng bá và xây dựng thương hiệu, đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực du lịch, công tác chuẩn bị cơ sở lưu trú, đảm bảo môi trường an ninh, trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm.

Hiện nay đã có đường bay Thanh Hóa - TP.HCM với hai chuyến bay/ngày. Ngoài ra, đường bay Thanh Hóa - Đà Nẵng, Thanh Hóa - Buôn Ma Thuột cũng đang được triển khai. Tháng 11 năm nay sẽ khởi công xây dựng nhà ga chính với số vốn đầu tư hơn 1.000 tỉ đồng.

 Chiều cùng ngày, UBND TP.HCM và UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư và du lịch vào tỉnh Thanh Hóa. Thanh Hóa sẽ kết nối với TP.HCM để thu hút các DN trong và ngoài nước đầu tư vào nhiều dự án lớn đã và đang triển khai tại tỉnh này như Khu kinh tế Nghi Sơn, dự án bảo tồn phát triển các di sản văn hóa thế giới Thành Nhà Hồ, Khu du lịch suối cá Cẩm Lương…

QUANG HUY

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.