Thành công của nhà đầu tư nước ngoài là thành công của Việt Nam

Trang web Chính phủ đưa tin Thị trưởng Suh Byung-soo đã đề nghị VN cho phép Ngân hàng Busan mở chi nhánh tại VN. Thị trưởng cũng cho biết Busan và TP.HCM là hai TP kết nghĩa. Busan có khoảng 340 doanh nghiệp đang đầu tư, làm ăn tại VN. Ở chiều ngược lại, có khoảng 10.000 người VN đang học tập, làm ăn, sinh sống tại TP Busan. Ông Suh Byung-soo cam kết sẽ làm hết sức để tạo điều kiện cho cộng đồng người Việt làm ăn, sinh sống hòa nhập tại Busan.

Hoan nghênh Ngân hàng Busan mở chi nhánh tại VN, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị Busan bên cạnh hợp tác trên lĩnh vực kinh tế thì tăng cường hợp tác hơn nữa với VN trong lĩnh vực giáo dục đào tạo và y tế.

Cũng trong sáng 11-12, phát biểu trước hàng trăm doanh nghiệp lớn của ASEAN và Hàn Quốc tại Diễn đàn doanh nghiệp ASEAN-Hàn Quốc, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định Chính phủ VN đang tập trung thực hiện tái cơ cấu nền kinh tế gắn với chuyển đổi mô hình tăng trưởng, nâng cao hiệu quả và sức cạnh tranh. Theo Thủ tướng, VN sẽ là mắt xích quan trọng của mạng lưới kinh tế rộng lớn. Thủ tướng hoan nghênh các doanh nghiệp sang đầu tư tại VN, đồng thời khẳng định sẽ tạo các điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp đầu tư thành công. “VN luôn coi sự thành công của các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các doanh nghiệp Hàn Quốc cũng chính là thành công của VN” - Thủ tướng nhấn mạnh.

TLL

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm