Tháng cận Tết, người Việt đổ xô đi mua ô tô

Theo thống kê từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số bán hàng của toàn thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 11-2018 đạt hơn 30.500 chiếc, tăng 6% so với tháng 10-2018, tăng 23% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong đó, số lượng xe du lịch đạt hơn 21.700 chiếc (tăng 2% so với tháng trước), số lượng xe thương mại gần 8.400 chiếc (tăng 18%) và số lượng xe chuyên dụng là 436 chiếc (tăng 15%).

 Nhu cầu mua xe tháng cận Tết của người tiêu dùng tăng mạnh.

Xét tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường qua 11 tháng đầu năm 2018, các thành viên VAMA đã bán ra tổng cộng 253.956 ô tô các loại, tăng trưởng khoảng 4% so với cùng kỳ năm ngoái.
Thị trường xe trong nước tiếp tục được dẫn dắt bởi các mẫu xe du lịch khi phân khúc này bán ra hơn 172.500 chiếc kể từ đầu năm. Trái ngược với sự tăng trưởng của xe du lịch thì xe thương mại sụt giảm nhẹ khi chỉ bán ra trên 74.800 chiếc.
Thị trường 11 tháng qua, doanh số xe lắp ráp tăng trưởng 11%, xe nhập khẩu giảm 14%. Nguyên nhân do quy định của Nghị định 116 ngăn xe nhập về nước, tạo điều kiện để xe lắp ráp lên ngôi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm