Tham gia hội chợ mà bán chẳng được hàng

Theo họ, ban tổ chức không thực hiện đúng cam kết, sau khi thu tiền thuê gian hàng thì không tổ chức quảng bá rộng rãi nên rất ít người tiêu dùng biết đến.

Quan sát tại hội chợ, chúng tôi nhận thấy có rất ít khách tham quan. Đại diện DN Vang nho Trí Hải (Ninh Thuận) than: “Hội chợ đã bốn ngày rồi mà hầu như không có khách. Toàn hội chợ có hơn 700 đơn vị/gian hàng, mỗi gian hàng có 2-3 nhân viên. Như vậy tính ra khoảng 1.000 người chúng tôi đang tham quan hàng hóa của nhau”.

Gian hàng bày bán sản phẩm trà của Công ty
CĐ (Lâm Đồng) cũng ở tình trạng tương tự. Đại diện gian hàng này cho biết: “Khách rất ít nên lúc có khách mua hàng chúng tôi bán giảm giá nhiều và tặng thêm. Đã lỡ tham gia nên không lấy tiền lại được, mang nhiều hàng về thì vận chuyển tốn kém”.

Các DN còn cho rằng giá thuê gian hàng không đồng bộ, cùng một ngành hàng nhưng có gian 5 triệu đồng, có gian 6 triệu đồng. Một số khác nói do bán ế quá muốn rút khỏi hội chợ thì ban tổ chức không cho.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Đình Anh, Giám đốc Công ty Xúc tiến Thương mại và Phát triển Kinh tế, cho biết giá thuê gian hàng bán sản phẩm nông nghiệp là 3 triệu và 4 triệu đồng, gian hàng thương mại là 4,5 triệu và 5 triệu đồng, không có giá 6 triệu đồng.

Về phản ánh không quảng bá hội chợ rộng rãi, ông cho biết đã quảng cáo trên các báo Nông Thôn, Kinh Tế Nông Thôn, đài truyền hình… nhưng không hiểu vì sao sức mua của khách hàng lại yếu như vậy. Còn việc vì sao không cho DN rút khỏi hội chợ thì theo ông là DN chưa thanh toán tiền đầy đủ. Bên cạnh đó, do ngày 14-11 tới có một hội chợ khác, nhân dịp này DN muốn tham gia ngay nên gây áp lực. Với đề nghị giảm giá thuê gian hàng, ông cho hay trước mắt sẽ giảm 1 triệu đồng/gian hàng.

Theo ông Anh, ngày khai mạc hội chợ (9-11) có khoảng 7.000 lượt khách tham quan, hai ngày tiếp theo có khoảng 6.000 lượt và 10.000 lượt. Tuy nhiên, anh Huỳnh Đình Dũng, đại diện Công ty Hoa Biển, nói: “Nếu khách đến đông mà không bán được hàng là chuyện khác, đằng này không hề có khách đến mua. Các hội chợ trước, chúng tôi bán một ngày 10 triệu đồng, hội chợ này bán chưa được 300.000-400.000 đồng”.

ÁI NHÂN - TÚ UYÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm