Test nhanh kháng nguyên cho các tiểu thương chợ Vĩnh Long

Ngày 9-7, ông Phạm Tứ Phương- Giám đốc Sở Công thương cho biết Sở vừa đề nghị ban quản lý chợ Vĩnh Long (TP Vĩnh Long) tổng hợp danh sách, tổ chức test nhanh kháng nguyên cho các tiểu thương tại chợ.

Theo Sở Công thương, chợ Vĩnh Long là nơi mua bán tập trung với số lượng tiểu thương, khách hàng mua bán nhiều nên nguy cơ lây nhiễm cao. Do đó, Sở đề nghị Ban quản lý chợ Vĩnh Long tổng hợp danh sách các tiểu thương và nhân viên tại chợ Vĩnh Long để tổ chức test nhanh kháng nguyên.

Kinh phí test nhanh do các hộ tiểu thương chi trả.

Ban quản lý chợ nâng cao cảnh giác đối với tình hình dịch bệnh ở mức cao nhất trong công tác phòng chống dịch, đặc biệt là trong giao dịch, mua bán với người từ các tỉnh, thành có dịch.

Từ 12 giờ hôm nay, TP Vĩnh Long và các huyện Bình Tân, Long Hồ và Tam Bình sẽ giãn cách xã hội phòng chống dịch COVID-19 ở mức "nguy cơ rất cao".
Ảnh: HD

Đồng thời yêu cầu nhân viên, tiểu thương thực hiện giãn cách, tuân thủ chặt chẽ các giải pháp phòng chống dịch và thực hiện đầy đủ các biện pháp 5K của Bộ Y tế.

Triển khai quyết liệt các chỉ đạo của UBND tỉnh trong công tác phòng chống dịch COVID-19, Sở cũng đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo đơn vị liên quan tổng hợp danh sách các tiểu thương và nhân viên tại các chợ truyền thống trên địa bàn quản lý để tổ chức test nhanh kháng nguyên tại các địa bàn được xếp ở mức nguy cơ cao, rất cao hoặc những nơi F0 từng đến theo kết quả truy vết của ngành y tế.

Sở Công thương đề nghị các Trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi tiếp tục duy trì và đảm bảo dự trữ hàng hóa thiết yếu, chủ động nguồn hàng hóa, phân phối đảm bảo cung ứng đẩy đủ các mặt hàng thiết yếu cho người dân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm