Tàu '5 sao' Sài Gòn - Nha Trang có gì hấp dẫn?

Theo đó, nội thất toa tàu được thiết kế bằng thép cường lực. Từ vách, trần, cửa phòng… đến buồng vệ sinh được làm từ composite trông rất hiện đại. Gối, nệm, chăn với tông vàng sang trọng. Nhằm mang đến sự thuận tiện cho du khách, ở mỗi toa còn có ổ cắm điện, ổ cắm USB, đèn đọc sách. Đặc biệt, nếu cần trợ giúp khách du lịch có thể bấm chuông ngay tại phòng, nhân viên tàu sẽ đến hỗ trợ.

Toa giường nằm thiết kế sang trọng.

Du khách không phải lo các thiết bị máy tính, smartphone hết pin với ổ cắm có sẵn ở toa tàu.

Chỉ với cái chạm nhẹ tay du khách dễ dàng di chuyển giữa các toa.

Khu vực vệ sinh được trang bị thêm nước rửa tay, bồn rửa sạch đẹp.

Ở mỗi toa tàu đều có hệ thống báo tàu đang qua ga nào, ngày, giờ, nhiệt độ.

Giá thức ăn chấp nhận được như mì xào bò 40.000 đồng, cháo 25.000-30.000 đồng.

Chị Trần Hồng Minh, ngụ quận Thủ Đức, TP.HCM kể do nghe thông tin có tàu chất lượng cao đi Nha Trang nên đã rủ cả gia đình cùng trải nghiệm. Cảm thấy rất thích với các tiện nghi trên tàu. Để chuẩn bị cho chuyến đi này, gia đình đặt vé tàu khoảng hai tuần, giá tầng một 390.000 đồng, giá tầng hai 367.000 đồng. “Sau chuyến đi này, nếu có thời gian gia đình tôi sẽ tiếp tục chọn đi tàu chất lượng cao này cho an toàn" - chị Minh chia sẻ.

Ông Nguyễn Đình Quý, Trưởng tàu SNT2, cho biết điểm mới của toa tàu ngoài nội thất thiết kế hiện đại, sang trọng, các toa tàu mới được lắp lò xo không khí có tác dụng giảm ồn, chống rung rắc. Bên cạnh đó, tàu còn chú trọng đến việc nâng cấp trình độ cho cán bộ, nhân viên như kỹ năng giao tiếp, ngoại ngữ...

Trên tuyến này tàu sẽ dừng ở năm ga: Sài Gòn, Dĩ An, Biên Hòa, Tháp Chàm, Nha Trang. 

Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết từ khi khai thác đoàn tàu chất lượng cao, lượng khách du lịch đến Nha Trang và ngược lại giữ bằng năm ngoái. Hiện là mùa thấp điểm tại đầu Nha Trang, trung bình có khoảng 2.100 khách từ Nha Trang đi Sài Gòn. 

Du khách sẽ thoải mái với toa ghế mềm giá 264.000 đồng/vé.

Hành trình kết thúc lúc 5 giờ 30 sáng, nhân viên phục vụ khách tận tình.

Nhân viên lại chuẩn bị cho chuyến tàu mới.

Hằng ngày hành trình từ Sài Gòn xuất phát lúc 20 giờ 30 đến Nha Trang lúc 5 giờ 30. Từ Nha Trang xuất phát lúc 19 giờ đến Sài Gòn lúc 4 giờ, mất khoảng chín tiếng đồng hồ.

Đại diện Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết sắp tới sẽ có một số cải tiến như chính sách giá, ngoài thực hiện các thông báo bằng tiếng Việt sẽ có thông báo bằng tiếng Anh để phục vụ du khách. Hiện công ty đang đóng tiếp 15 xe tương đương 126 chỗ, trong đó gồm giường nằm, ghế mềm và ghế cứng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm