Tập đoàn TCC Thái Lan muốn kinh doanh bia Việt Nam

Ngày 18-6, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp ông Charoen Sirivadhanabhakdi, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn TCC (Thái Lan). 

Tại buổi tiếp, ộng Charoen Sirivadhanabhakdi cho biết tập đoàn TCC đã quyết tâm mở rộng thị phần bán lẻ ở Thái Lan nên đã mua lại BigC Thái Lan. Điều này giúp TCC có thể xuất khẩu một số hàng hóa của Việt Nam sang Thái Lan, trong đó có nông sản. Đồng thời mong muốn Việt Nam tạo điều kiện cho hoạt động đầu tư, kinh doanh của tập đoàn tại Việt Nam.

Ông Charoen Sirivadhanabhakdi cho biết trong các mảng kinh doanh ở Việt Nam, rất quan tâm đến kinh doanh bia bởi nhận thấy Việt Nam có thương hiệu bia lâu đời, chất lượng tốt. Mong muốn có thể đưa thương hiệu bia Việt Nam ra thị trường quốc tế.  

Ông Charoen Sirivadhanabhakdi  CTHĐQT Tập đoàn TCC trong ngày  ra mắt thương hiệu MM Mega Market Việt Nam

Thủ tướng khẳng định Việt Nam tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư, trong đó có tập đoàn TCC .

Thủ tướng đánh giá cao việc Tập đoàn đã nộp khoản thuế 100 triệu USD cho Việt Nam. Đồng thời, mong muốn tập đoàn TCC là một tấm gương đối với các nhà đầu tư nước ngoài trong việc chấp hành nghiêm túc quy định về thuế, nhất là việc chống chuyển giá, trốn thuế.

Thủ tướng cũng đề nghị Tập đoàn tạo điều kiện cho hàng hóa, nông sản chất lượng cao của Việt Nam có mặt trong hệ thống siêu thị của Tập đoàn TCC. Hỗ trợ người nông dân Việt Nam trong tiêu thụ nông sản, qua đó, góp phần giúp người nông dân tránh được cảnh “được mùa mất giá”.

Vào tháng 1-2016 Tập đoàn TCC đã hoàn tất thương vụ mua lại 19 trung tâm METRO Cash & Cary Việt Nam và các bất động sản liên quan trị giá 655 triệu Euro từ tập đoàn Metro.

Gần một năm sau Tập đoàn TCC đổi tên Công ty TNHH Metro Cash & Carry Việt Nam thành Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam và cho ra đời thương hiệu mới MM Mega Market Việt Nam.

Ông Charoen Sirivadhanabhakdi, Chủ tịch Tập đoàn TCC cho biết thông qua hệ thống MM Mega Market, sẽ đẩy mạnh việc tiếp thị, phân phối sản phẩm từ Việt Nam sang Thái Lan cũng như các thị trường trong khu vực ASEAN mà TCC có mặt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm