Tập đoàn Nhật chi 108 triệu USD mua cổ phần Vietnam Airlines

Ông Shinya Katanozaka, Tổng Giám đốc Tập đoàn ANA, cho biết châu Á là thị trường trọng điểm của ANA trong chiến lược mở rộng quy mô hoạt động quốc tế. Vietnam Airlines là đối tác lý tưởng bởi hai bên có những tương đồng về trình độ phát triển ở mức cao, cách thức tiếp cận khách hàng và hoạt động hiệu quả. ANA sẽ sớm hoàn thành thương vụ đầu tư chiến lược này và chính thức hợp tác với VNA để cùng nhau phục vụ hành khách tốt hơn. Đồng thời hai bên cũng cam kết chia sẻ và sử dụng các dịch vụ của nhau tại thị trường Việt Nam và Nhật Bản.

Theo ông Phạm Viết Thanh, Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines, ANA với quy mô là hãng hàng không hàng đầu Nhật Bản, là hãng hàng không có chất lượng dịch vụ 5 sao của thế giới, khi trở thành cổ đông chiến lược của Vietnam Airlines sẽ mở ra cơ hội hợp tác hỗ trợ và chuyển giao kinh nghiệm quản trị của một hãng hàng không đứng tốp đầu thế giới cho Vietnam Airlines. Sự hợp tác chiến lược này sẽ nâng cao giá trị và hình ảnh thương hiệu Vietnam Airlines.

Tập đoàn ANA sẽ cử đại diện tham gia Hội đồng Quản trị của Vietnam Airlines, đồng thời cam kết chia sẻ các kinh nghiệm quản trị hỗ trợ Vietnam Airlines nâng cao chất lượng dịch vụ, tối ưu hóa hoạt động khai thác.

Ngay sau khi biên bản ghi nhớ được ký kết, Vietnam Airlines sẽ báo cáo Bộ GTVT và Thủ tướng Chính phủ phê chuẩn kết quả đàm phán. Hai bên tiếp tục tiến hành ký bộ hợp đồng mua bán cổ phần, dự kiến trong quý I-2016.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm