Tập đoàn Mỹ khảo sát đầu tư điện mặt trời ở Bình Thuận

Theo đó giao Sở KH&ĐT ghi nhận nhu cầu đầu tư dự án điện mặt trời của AES. UBND tỉnh cũng giao Sở Công Thương phối hợp với Sở NN&PTNT, UBND huyện Hàm Tân và đơn vị tư vấn đánh giá cụ thể vị trí phù hợp cho quy hoạch phát triển điện mặt trời hay phát triển nông nghiệp.

Nếu không phù hợp cho nông nghiệp và có khả năng đền bù giải tỏa được thì xem xét, bổ sung vào quy hoạch phát triển điện mặt trời của tỉnh.

Được biết Tập đoàn AES nằm trong danh sách 200 công ty năng lượng toàn cầu xếp hạng bởi Fortune. Đây là Tập đoàn chuyên cung cấp nguồn năng lượng bền vững cho 17 quốc gia thông qua các hạng mục kinh doanh đầu tư đa dạng cũng như các nhà máy phát điện tái tạo và nhiệt điện.

Các nhà máy điện của AES với tổng công suất khoảng 36.000 MW với 111 nhà máy điện bao trùm nhiều loại công nghệ và nhiện liệu như than, dầu diezen, thủy điện, khí, dầu, gió và sinh học.

Tập đoàn AES cam kết đầu tư nhà máy điện mặt trời trên địa bàn tỉnh Bình Thuận với công suất trên 100 MW; trong đó, giai đoạn 1 là 30 MW tại xã Tân Đức, huyện Hàm Tân. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm