Tăng thuế nhập ô tô tải

Cụ thể, xe tải thường dưới 5 tấn có thuế hiện hành 68% sẽ tăng lên 70%; xe chạy dầu loại 20 tấn – 24 tấn chịu thuế 25% (tăng 5%), xe chạy xăng loại 20 tấn – 24 tấn đang chịu thuế 15% thì lên 25% và đang chịu 20% thì lên 35%; ba dòng xe từ 5-10 tấn hiện chịu thuế suất 50% sẽ bị tăng lên 70%; xe 10-20 tấn chạy bằng động cơ khác, đang chịu thuế 30% cũng sẽ chịu thuế 70%.

Có 7 dòng xe tải đông lạnh hiện chịu thuế 15% sẽ tăng lên thành 20%.

Việc tăng thuế này dựa trên kiến nghị của Công ty cổ phần ô tô TMT. Công ty này cho rằng hiện nay các doanh nghiệp trong nước nhập khẩu linh kiện để sản xuất lắp ráp xe ô tô phải chịu nhiều loại chi phí đầu tư và sản xuất, lắp ráp: Các chi phí đầu tư dây chuyền sản xuất lắp ráp tương đối lớn, thời gian thu hồi vốn lâu; chi phí quản lý, nhân công phục vụ sản xuất lắp ráp xe ô tô trong nước lớn hơn rất nhiều so với việc nhập khẩu nguyên chiếc xe tải; giá nhập khẩu bộ linh kiện rời rạc cao hơn so với khi nhập ô tô tải hoàn chỉnh do điều kiện khắt khe từ nhà cung cấp; giá đầu vào các linh kiện nội địa hóa cao. Vì vậy cần tăng thuế nhập khẩu xe nguyên chiếc và giảm thuế nhập linh kiện, cụ thể như hộp số, đèn xe, còi, kính chắn gió, gương, lưng ghế,...

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.