Tăng phí tham quan vịnh Nha Trang

Mức thu phí dành cho người cao tuổi, người khuyết tật bằng 50% mức thu nói trên.

Tại kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh Khánh Hòa khóa V ngày 13-12, các đại biểu đã thảo luận và thống nhất thông qua nghị quyết về chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí tham quan danh lam thắng cảnh vịnh Nha Trang (có hiệu lực từ ngày 1-1-2014) như trên.

Ngoài ra, quy định “không thu phí đối với trẻ em dưới 12 tuổi” hiện hành được điều chỉnh thành “không thu phí đối với trẻ dưới sáu tuổi”. Du khách đến tham quan trên đảo hoặc vào vùng nước thuộc vùng lõi Hòn Mun sẽ thu phí tăng lên 20.000 đồng/lượt/người lớn thay vì 10.000 đồng như hiện hành; bổ sung thu phí 10.000 đồng/lượt/người với trẻ em từ sáu đến dưới 16 tuổi.

Theo UBND tỉnh Khánh Hòa, năm 2013 mức thu phí này khoảng 1,8 tỉ đồng. Dự kiến năm 2014, thu theo mức mới sẽ được khoảng 3 tỉ đồng. Phần thu tăng lên (khoảng 1,2 tỉ đồng) sẽ đáp ứng được yêu cầu quản lý, bảo vệ môi trường vùng biển vịnh Nha Trang nói chung và khu bảo tồn biển Hòn Mun nói riêng.

C.THI

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.