Tăng nóng, đồng tiền ảo này biến nhà đầu tư thành tỉ phú

Giới đầu tư đang kinh ngạc khi tiền số Ethereum sáng nay đã chạm mức 4.141 USD. Đây là lần đầu tiên đồng tiền số này vượt mốc 4.000 USD và tổng giá trị vốn hoá của nó hiện đạt mức 476,3 tỉ USD, tức đạt gần nửa giá trị của Bitcoin là 1.100 tỉ USD. 
Theo giới phân tích, Bitcoin đang quá đắt đỏ khiến giới đầu tư đổ xô tìm kiếm đồng tiền số mới để thu lợi. Nhờ đó, Ethereum đã tăng hơn 40% giá trị trong tháng 4 vừa qua.
Tiền số Ethereum được tung ra vào năm 2013 với mục đích là dùng để giao dịch cho một mạng nội bộ cùng tên. Giờ đây nó đang biến những người giữ tiền số này thành tỉ phú với mức tăng giá chóng mặt.
Tiền số Ethereum cũng đang hưởng lợi từ sự gia tăng của NFT, hay còn gọi là mã thông báo không thể thay thế. Đây là tài sản kỹ thuật số được thiết kế để đại diện cho quyền sở hữu các mặt hàng ảo độc đáo như kỷ vật nghệ thuật và thể thao. Nhiều NFT như CryptoKitties và CryptoPunks đều đang chạy trên Ethereum.
Tuy nhiên, sự bùng nổ hoạt động này đã dẫn đến sự tắc nghẽn trên mạng Ethereum. Ethereum hiện đang được nâng cấp với tham vọng cho phép thời gian giao dịch nhanh hơn và giảm lượng điện năng cần thiết để xử lý giao dịch.
(Theo CNBC)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm