Tăng 'điên loạn', Bitcoin sẽ thay thế vàng về thu nhập khủng?

Trong khi đó, cũng thời gian trên, giá vàng liên tục trồi sụt khiến các nhà đầu tư điêu đứng. Thâm chí, nhiều nhà đầu tư trắng tay với những thời điểm giá vàng rơi thẳng đứng.

Đồng tiền điện tử Bitcoin liên tục tăng giá thẳng đứng trong thời gian qua, dần lấy lại giá trị vào tháng 12-2017 là 20.000 USD. Phiên giao dịch hôm nay (23-11) giá một đồng Bitcoin đã là 18.634 USD (tương đương 431 triệu đồng).

Trong vòng một tháng qua, tính từ 23-10, thời điểm giá Bitcoin đạt mốc gần 300 triệu đồng thì người sở hữu Bitcoin lãi đến hơn 130 triệu đồng/1 đồng.

Trả lời Business Insider, ông Rick Rieder, Giám đốc điều hành của Quỹ BlackRock (Mỹ), cho biết đồng tiền điện tử Bitcoin có tiềm năng thay thế vàng ở mức độ rất lớn về việc giữ giá trị tài sản.

Ông Rick Rieder không phải là người duy nhất nói lên điều này. Ngân hàng JPMorgan cho biết, giới trẻ đang ngày càng hào hứng dùng Bitcoin khiến đồng tiền ảo chứa đựng hai giá trị cốt lõi vừa là phương tiện thanh toán vừa bảo toàn được giá trị.

"Sự tăng giá đáng kể của Bitcoin đã giúp nó vượt mặt vàng là một loại tiền tệ có thể thay thế về giá trị" - Ngân hàng JPMorgan cho biết.

Tổng hợp

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm