Tăng cường kiểm soát khu vực tập kết hàng hóa gần biên giới

Ban Chỉ đạo Quốc gia chống buôn lậu gian lận thương mại và hàng giả (BCĐ 389) vừa ban hành kế hoạch về đợt cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trước, trong và sau tết nguyên đán Tân Sửu 2021. Thời gian triển khai từ 20-12 đến 28-2-2021.

Lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An phát hiện cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm không rõ xuất xứ. Ảnh: THU HẰNG

Cụ thể, BCĐ 389 các bộ, ngành, địa phương tăng cường kiểm soát tại các cửa khẩu đường bộ, đường biển, đường sông, đường hàng không và các đường mòn, lối mở, khu vực tập kết hàng hóa gần biên giới…

Tăng cường phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, hàng kém chất lượng các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu trong dịp tết. Chẳng hạn như pháo nổ, bánh kẹo, thực phẩm, rượu, bia, thuốc lá, thời trang cao cấp,....đặc biệt chú ý các mặt hàng liên quan đến phòng chống dịch COVID-19.

Đối với BCĐ 389 Bộ Công Thương, chỉ đạo Sở Công Thương các địa phương chủ động theo dõi, dự báo sớm nguồn cung, nhu cầu hàng hóa, nhất là các mặt hàng thiết yếu để chủ động có phương án bảo đảm cân đối cung cầu, ổn định thị trường hàng hóa tết.

Hướng dẫn, hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại thị trường nội địa, triển khai dự trữ hàng hóa bình ổn thị trường.

Chỉ đạo Tổng cục Quản lý thị trường tăng cường kiểm tra, phát hiện xử lý hành vi vi phạm trong thương mại điện tử, các website, mạng xã hội, các ứng dụng bán hàng trực tuyến... Đặc biệt lưu ý đối với các mặt hàng lương thực, thực phẩm, hàng tiêu dùng kém chất lượng.

BCĐ 389 Bộ Tài chính, chỉ đạo Tổng cục Hải quan chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ và Hải quan các địa phương đặc biệt chú trọng ngăn chặn gian lận xuất xứ, chuyển tải bất hợp pháp và lẩn tránh biện pháp phòng vệ; pháo nổ, hàng tiêu dùng phục vụ tết nhất là khẩu trang y tế và các thiết bị phục vụ chống dịch,…

Tập trung lực lượng làm tốt công tác thông quan, giải phóng hàng hóa, không để xảy ra ùn tắc tại các cửa khẩu trong dịp tết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm