Tăng cường kiểm soát Ethoxyquin trong thủy sản xuất khẩu

Bộ NN&PTNT vừa ban hành công văn về việc tăng cường kiểm soát Ethoxyquin trong sản xuất kinh doanh thủy sản và thức ăn thủy sản.

Theo đó, Bộ NN&PTNT yêu cầu Tổng cục Thủy sản kiểm tra, rà soát lập danh mục các sản phẩm thức ăn thủy sản có chứa Ethoxyquin (cả sản xuất trong nước và nhập khẩu), đề xuất trình Bộ trước ngày 15-8. Bộ sẽ xem xét quy định mức giới hạn tối đa cho phép của Ethoxyquin trong thức ăn thủy sản, các biện pháp kiểm soát việc sử dụng Ethoxyquin.

Bộ giao Cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản (NAFIQAD) phân tích Ethoxyquin trong sản phẩm thủy sản để phổ biến, thống nhất áp dụng trong kiểm tra các lô hàng thủy sản XK tại các đơn vị trực thuộc và hoạt động tự kiểm soát của các DN. VASEP phải phổ biến, hướng dẫn các DN chế biến thủy sản chủ động bổ sung các biện pháp kiểm soát Ethoxyquin vào chương trình quản lý chất lượng của DN. Sau đó, các cơ quan này có trách nhiệm đề nghị cơ quan thẩm quyền Nhật Bản rà soát, sửa đổi quy định về giới hạn cho phép của Ethoxyquin trong thực phẩm thủy sản. 

QUANG HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm