Tài xế taxi có thể bị loại ra khỏi cuộc chơi

Đây là thông tin được đưa ra tại "Diễn đàn cách mạng công nghiệp 4.0" do Bộ Công Thương tổ chức, ngày 11-4.

Bà Hồ Thị Kim Thoa, Thứ trưởng Bộ Công Thương, cho rằng công nghiệp 4.0 là cơ hội mà Việt Nam phải nhanh chóng đón bắt để tranh thủ đẩy nhanh tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa và sớm thực hiện mục tiêu trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại.

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang xóa nhòa khoảng cách giữa thế giới thực với thế giới ảo thông qua các công nghệ tiên tiến, sự đổi mới, sáng tạo không ngừng. Cuộc cách mạng này tác động đến tất cả lĩnh vực kinh tế-xã hội như công nghiệp, nông nghiệp, ngân hàng, giao thông vận tải, dệt may…

TS Trần Đình Thiên, Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam, cho biết theo thống kê, những ngành gắn với lao động thủ công sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất, kế đến là ngành nghề gắn với quá trình tự động hóa. Công nghệ 4.0 có thể làm việc 24/24 giờ mà không cần nạp năng lượng, thậm chí làm trong điều kiện “tối tăm mù mịt” không cần ánh sáng, trong khi vẫn kiểm soát được tốc độ, chất lượng được kiểm soát. Hay như gần đây nhất là lái xe taxi có thể nhanh chóng bị loại ra khỏi cuộc chơi trong vòng chưa đầy 20 năm nữa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm