Sức mua ô tô của người Việt đột ngột tăng trở lại

Báo cáo bán hàng của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho thấy trong tháng 3-2018, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 21.127 xe, tăng 70% so với tháng 2-2018 và giảm 21% so với tháng 3-2017.
Theo đó, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 21.127 xe, bao gồm 12.858 xe du lịch; 6.949 xe thương mại và 1.320 xe chuyên dụng. Doanh số xe du lịch tăng 48%; xe thương mại tăng 109% và xe chuyên dụng tăng 222% so với tháng trước.
Đáng nói, sản lượng xe lắp ráp trong nước đạt 18.777 xe, tăng 76% so với tháng trước và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 2.350 xe, tăng 37% so với tháng trước.

Doanh số bán ô tô rắp ráp trong nước tháng 3-2018 đạt 18.777 xe, tăng tới 76% so với tháng trước đó.

Nếu tính tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường ba tháng đầu năm 2018 thì doanh số vẫn giảm 8% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, ô tô du lịch giảm 4%; xe thương mại giảm 11% và xe chuyên dụng giảm 40% so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo các đơn vị kinh doanh ô tô, nguyên nhân thị trường ô tô tháng 3 hồi phục là khi các doanh nghiệp tung ra nhiều sản phẩm được lắp ráp trong nước với giá cạnh tranh hơn xe nhập khẩu cùng loại.
Tuy nhiên, xe nhập khẩu giảm mạnh doanh số bán hàng vẫn là do rào cản về giấy chứng nhận chất lượng xe nhập khẩu, dù các DN đã tiến hành ngay việc nhập khẩu ô tô nguyên chiếc nhưng việc thông quan lẫn kiểm định vẫn mất nhiều thời gian.
Dự kiến đến tận tháng 5, 6-2018 thì xe nhập khẩu mới chính thức ra thị trường nhiều, khi đó doanh số bán hàng xe nhập khẩu có thể tăng mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm