Sức mua ngành bia rượu giảm 20%-30%

Kinh tế
(PL)- Theo thông tin từ Hiệp hội Bia rượu Nước giải khát Việt Nam (VBA) ngày 13-8.

Mặc dù sức mua thấp nhưng trong bảy tháng đầu năm 2013, sản lượng bia lại tăng 8,9% so với cùng kỳ năm 2012, tập trung vào bốn nhãn hiệu lớn Sabeco, Habeco, Heineken, Carlsberg. Ghi nhận thực tế một số đại lý lớn của một số hãng bia cũng cho thấy hiện cung nhiều hơn cầu, giá cả ổn định nhưng sức mua trong bảy tháng qua đã giảm 20%-30%. Với sự sụt giảm này các đại lý bán lẻ cho rằng khó dự báo về những tháng cuối năm có tăng trưởng không, chỉ hy vọng sức mua tăng lớn nhất là vào dịp tết.

TÚ UYÊN

BÌNH LUẬN

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM