Sở Xây dựng phản ứng trang web giả mạo giá vật liệu

Theo quyết định số 54/2008/QĐ-UBND (ngày 22/12/2008) của UBND TP.Hà Nội về việc ban hành quy định quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình sử dụng nguồn vốn Nhà nước thì liên sở Xây dựng-Tài chính được phép mỗi năm hai lần, công bố giá vật liệu xây dựng trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Diễn đàn trang web giaxaydung.vn đã phải đính chính thông tin về công bố giá vật liệu lần 2 HN. (Ảnh:Cao Minh)
Diễn đàn trang web giaxaydung.vn đã phải đính chính thông tin về công bố giá vật liệu lần 2 HN. (Ảnh:Cao Minh)

Giá công bố này được xác định từ cơ sở khảo sát mặt bằng giá trên toàn địa bàn thành phố và là giá trung bình đến chân công trình tại thời điểm công bố. Chủ đầu tư khi sử dụng giá vật liệu trong công bố cần căn cứ vào địa điểm cụ thể của công trình xây dựng, địa điểm cung cấp vật tư gần nhất, khối lượng vật liệu sử dụng để xác định giá vật liệu cho phù hợp với dự án cụ thể.

Năm 2009, giá vật liệu lần thứ nhất đã được liên sở Xây dựng-Tài chính công bố vào ngày 15/1 (01/2009/CBGVL-LS) và dự kiến lần công bố thứ 2 sẽ được thực hiện vào tháng 7 tới.

Tuy nhiên, thời gian qua trên trang web giaxaydung.vn (do Công ty TNHH Giá xây dựng quản lý) lại đưa ra thông tin về lần công bố giá vật liệu xây dựng thứ 2 với văn bản mang số hiệu 02/2009/CBGVL-LS để ngày 5/5 của liên sở Xây dựng-Tài chính.

Ngay lập tức Sở Xây dựng đã có phản ứng chính thức: “Hiện nay, liên sở Xây dựng - Tài chính Hà Nội chưa công bố giá vật liệu xây dựng có nội dung và số hiệu như trên”. Sở này khẳng định, việc đăng thông tin trên là sai sự thật và làm ảnh hưởng đến việc quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Sở Xây dựng cũng đề nghị các chủ đầu tư sử dụng nguồn vốn ngân sách trên địa bàn khi sử dụng công bố giá vật liệu xây dựng liên sở phải liên hệ với sở Xây dựng hoặc sở Tài chính để được hướng dẫn.

Sau phản ứng của Sở Xây dựng, trang web giaxaydung.vn đã đính chính, cho gỡ công bố giá giả mạo số 02 xuống.

Admin (người nắm quyền điều hành diễn đàn trang web giaxaydung.vn) có nickname nguyentheanh cho rằng đã có kẻ phá hoại trang web này (?). Theo người này, với thủ đoạn giữ lại phần đầu văn bản (công bố giá xây dựng các lần trước-P.V), sau đó thay đổi ngày tháng, gắn giá vật liệu xây dựng lúc cao điểm (năm 2007, 2008) rồi chế thành thông báo của năm 2009 và tung lên mạng.

Như vậy, giá vật liệu xây dựng đã bị giả mạo nhằm đẩy giá thị trường. Ngay bản thân các thành viên của diễn đàn trang web giaxaydung.vn cũng là nạn nhân.

Thành viên có nickname Doan Phuong chinh viết: “Cuối tháng 5 mình vào (diễn đàn) tìm thông báo giá mới của Hà Nội và thấy có thông báo quý 2 đã vội in ra để lưu tài liệu cho phòng. Nhưng rất may là phòng mình chưa sử dụng đến thông báo giá này”.

Một thành viên có nickname yenvcc cũng viết: “Mệt vì thông báo giả mạo quá, tôi đi nộp hồ sơ mà chủ đầu tư không nhận, yêu cầu cập nhật theo thông báo giá quý 2 của Hà Nội. Mình bảo chưa có thông báo quý 2, họ cứ khăng khăng là có rồi”.

Theo Đỗ Minh ( VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm