Sở Công thương TP.HCM: Không được tăng giá giao hàng vào giờ cao điểm

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Trong văn bản Sở Công thương gửi các doanh nghiệp cung cấp ứng dụng giao nhận hàng hóa (dịch vụ shipper công nghệ) về việc giá dịch vụ giao nhận hàng hóa trong thời gian giãn cách xã hội theo tinh thần chỉ thị 16, đơn vị này yêu cầu các hãng không được lợi dụng việc hạn chế đi lại của người dân để nâng giá trục lợi.

Thông tin này được đưa ra trong bối cảnh, đơn vị này ghi nhận người dân thường xuyên phản ánh mức giá dịch vụ shipper tăng cao, dù TP đang miễn xét nghiệm và tạo nhiều thuận lợi cho hoạt động của shipper.

"Trong điều kiện thu nhập của người dân bị giảm sút nghiêm trọng vì dịch bệnh COVID-19, để thể hiện tinh thần chia sẻ, đồng hành của lực lượng shipper cùng nhân dân TP vượt qua đại dịch, Sở Công Thương đề nghị doanh nghiệp áp dụng mức giá dịch vụ giao nhận hàng hóa ngang bằng với mức giá trong khung giờ bình thường, trong thời gian chưa áp dụng giãn cách xã hội và không áp dụng mức giá giờ cao điểm. Các hãng tuyệt đối không được lợi dụng việc hạn chế đi lại của người dân để nâng giá nhằm trục lợi"- văn bản nêu.

Theo đó, Sở Công Thương đề nghị các doanh nghiệp cung cấp ứng dụng giao nhận hàng hóa phối hợp thực hiện.

Đại diện một hãng giao hàng cho biết, đơn vị này đã nắm thông tin và nghiêm túc thực hiện. Tuy nhiên theo hãng này, từ trước khi có văn bản của Sở, đơn vị này cũng không có chủ trương tăng phí ship vào các khung giờ cao điểm cũng như tăng phí giao hàng vào mùa giãn cách.

Trước đó ngày 15-9, UBND TP.HCM đã ban hành công văn số 3072 cho phép nhân viên giao nhận của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ giao nhận hàng hóa có ứng dụng công nghệ (shipper) được hoạt động liên quận, huyện, TP Thủ Đức từ 6g-21g hàng ngày.

Đồng thời TP tiếp tục chi trả chi phí xét nghiệm COVID-19 cho shipper đến hết ngày 30-9. Đây là quyết sách quan trọng, hỗ trợ trực tiếp cho lực lượng shipper nhằm đẩy mạnh lưu thông hàng hóa, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân TP.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm