Sở Công Thương TP.HCM cấp giấy đi đường cho đối tượng nào?

Ngày 24-8, Sở Công Thương TP.HCM đã có công văn gửi UBND quận, huyện và thành phố Thủ Đức về phân công cấp Giấy đi đường cho doanh nghiệp sản xuất từ ngày 23-8 đến 6-9.

Cụ thể, thực hiện Công văn số 2800 của UBND TP.HCM về việc điều chỉnh, bổ sung một số nội dung tăng cường kiểm soát các nhóm đối tượng được phép lưu thông trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, TP.HCM giao UBND thành phố Thủ Đức và các quận, huyện cấp Giấy đi đường cho các đối tượng, trong đó có “Nhân viên các ngành phục vụ sản xuất".

Hiện nay các doanh nghiệp (DN) sản xuất vừa cung ứng hàng hóa nội địa, vừa trực tiếp xuất nhập khẩu cần có Giấy đi đường cho một số nhân viên thực hiện những nhiệm vụ quan trọng như nhân viên giao nhận hợp đồng ký kết, nhân viên sửa chữa bảo trì máy móc, thiết bị.

Nhân viên thực hiện thủ tục cấp giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O), tài liệu, chứng từ kiểm tra chuyên ngành đối với hàng xuất nhập khẩu; chứng từ tài chính (L/ C); chứng từ vận tải; chứng từ hải quan.

Đây là các đối tượng thuộc nhóm “Nhân viên các ngành phục vụ sản xuất” đã được nêu tại công văn số 2800.

Nhân viên bán lẻ sẵn sàng phục vụ lương thực thực phẩm cho người dân thông qua lực lượng chức năng địa phương.

Theo đó, nhằm hỗ trợ DN duy trì sản xuất, đặc biệt là các DN sản xuất theo phương thức ba tại chỗ hay một cung đường hai địa điểm, góp phần hạn chế di chuyển, đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Sở Công Thương đề nghị các đơn vị trên xem xét cấp Giấy đi đường cho người lao động của các DN sản xuất, kể cả DN thương mại cung cấp nguyên vật liệu, phụ liệu phục vụ sản xuất trên địa bàn.

Sở Công Thương chỉ cấp Giấy đi đường cho nhân viên của các DN  chuyên cung cấp dịch vụ xuất nhập khẩu hàng hóa (DN cung cấp dịch vụ logistics chuyên nghiệp).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm