Siêu thị thu nhỏ bắt đầu mở bán hàng qua kênh online

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Tổng Công ty thương mại Sài Gòn TNHH Một thành viên (Satra), cho biết Satramart Siêu thị Sài Gòn vừa kết hợp Công ty Cổ phần Be Group để đưa “siêu thị thu nhỏ” xuất hiện ở mục “đi chợ” trên ứng dụng Be phục vụ người dân khu vực quận 10.

Combo đầy đủ dinh dưỡng

Theo đó, với 12 combo được kết hợp sẵn, giá từ 120.000 đồng đến hơn 560.000 đồng/combo sẽ mang đến cho người dân nhiều lựa chọn. Đặc biệt có nhiều combo được lên thực đơn hoàn chỉnh đầy đủ dinh dưỡng từ thịt, rau, cá, trứng đến các loại trái cây.

Ngoài ra, siêu thị cũng có những combo chuyên biệt gồm các loại rau, củ gia vị; combo chuyên hàng thực phẩm như gạo, dầu, bột ngọt, nước tương, nước mắm, sữa…; combo chuyên hóa phẩm như khăn giấy, giấy vệ sinh, kem đánh răng, nước rửa tay, rửa chén, xả vải.

Đại diện Satra mart siêu thị Sài Gòn cho biết, giá trị đơn hàng được tính thêm cước phí giao hàng và phí dịch vụ đi chợ hộ cố định 15.000 đồng/đơn hàng.

Đơn hàng được tài xế nhận sẽ được giao trong vòng hai tiếng. Thời gian tới, đơn vị sẽ cập nhật thêm nhiều sản phẩm lẻ để phục vụ người tiêu dùng.

"Ngoài bán hàng combo trên ứng dụng Be chúng tôi cũng bán những combo này trên ứng dụng G1 Mart. G1 Mart sẽ giao hàng trong bán kính 5 km với phí giao hàng và đi chợ hộ cố định là 35.000 đồng/đơn hàng.

Khách hàng sẽ nhận được hàng trong vòng ba ngày kể từ ngày đặt hàng đồng thời thanh toán tiền mặt cho tài xế giao hàng trên cả hai ứng dụng Be và G1 Mart" - đại diện Satramart siêu thị Sài Gòn thông tin.

Theo đại diện Satra, dự kiến trong ngày 8-9, Satramart Siêu thị Phạm Hùng cũng sẽ bán hàng trên ứng dụng này và trước mắt áp dụng giao hàng trong khu vực huyện Bình Chánh.

Tương tự, hiện nay người dân có thể đặt mua các combo hàng thiết yếu trên ứng dụng SpeedL của Lotte Mart. Tuy nhiên, chỉ áp dụng đơn hàng ở chín khu vực chung cư quận 7 như Sunrise Cityview, Sunrise Central, Sunrise South…

Các siêu thị đã có thêm nhiều nhân viên phối hợp cùng lực lượng đi chợ hộ quận Bình Tân giúp giao hàng nhanh hơn. Ảnh: P.THỦY

Phí giao hàng cao, siêu thị cùng địa phương giao hàng cho người dân

Theo đại diện MM Mega Market Việt Nam, từ ngày 23-8 toàn bộ bốn siêu thị ở khu vực TP.HCM là MM An Phú TP Thủ Đức, MM Bình Phú, MM Hiệp Phú, MM Hưng Phú đã tập trung hỗ trợ và cung ứng thực phẩm cho người dân thông qua các ban ngành, tổ chức chính quyền.

Tuy nhiên hiện còn gặp một số khó khăn như các đơn hàng đặt từ tổ đi chợ hộ gồm rất nhiều đơn nhỏ lẻ với nhu cầu khác nhau, đơn hàng không đặt theo mã hàng, dẫn tới thời gian để soạn đơn lâu hơn. Trung bình 20-30 phút cho một đơn hàng/1 nhân viên….

"Hiện nay chúng tôi đã phối hợp cùng Grab Express để giao hàng hóa đến người dân nhanh chóng hơn" - đại diện MM Mega Market Việt Nam cho biết. 

Đại diện Phòng kinh tế quận Bình Tân cho biết, theo chỉ đạo của Sở Công Thương, quận cung cấp danh sách các công ty cung cấp shipper để siêu thị phối hợp cùng địa phương trong công tác đi chợ hộ được nhanh hơn.

Tuy nhiên, theo các  hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi trên địa bàn quận hiện nay các đơn vị đã được cấp bổ sung giấy đi đường nên đã có thêm nhiều nhân viên đi giao hàng.

Bên cạnh đó, một số siêu thị cho biết khi liên hệ với công ty cung ứng shipper thì nhận thấy chi phí giao hàng khá cao cho một đơn hàng. Vì vậy, một số đơn vị đề nghị để nhân viên siêu thị tự giao hàng và phối hợp cùng lực lượng của địa phương giao hàng cho người dân thuận lợi, nhanh chóng.  

Theo đại diện phòng kinh tế quận Bình Tân, từ ngày 23-8 khi triển khai hình thức đi chợ hộ cho người dân, đến nay quận đã nhận được 19.716 đơn hàng, giao thành công 15.037 đơn.

Tổng số lượng đơn hàng nhận được bao gồm cả hệ thống link đi chợ hộ và zalo của quận, link đặt hàng riêng của các cửa hàng tiện lợi, app, website của các siêu thị Big C, Co.opmart, Aeon.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm