Siêu thị sôi động, chợ đìu hiu

Chị Mai Thị Chi, tiểu thương chợ Bến Thành, cho biết mấy bữa nay chợ bán ế lắm, tiểu thương ai cũng rầu!

Rút thăm trúng thưởng: xưa rồi

Chợ có tổ chức khuyến mãi cũng như không, có khi còn vắng khách hơn bình thường nữa. Do chợ năm nào cũng chỉ có rút thăm trúng thưởng, khách hàng không thích hình thức khuyến mãi này. Vì vậy, cứ vào tháng khuyến mãi, chợ lại vắng khách vì khách hàng thích đi siêu thị hơn.

Thật vậy, qua ghi nhận của phóng viên tại các trung tâm thương mại và siêu thị, trái với quang cảnh đìu hiu tại các chợ, không khí tại các siêu thị và trung tâm mua sắm có vẻ sôi động hơn.

Khuyến mãi thiết thực ở siêu thị: Được đấy

Theo một nhân viên bán hàng tại siêu thị Maximark, lượng khách đến mua sắm trong hơn nửa tháng qua có tăng lên đáng kể so với bình thường, nhất là vào những ngày thứ Bảy và Chủ nhật. Phần lớn người tiêu dùng vẫn thường chỉ chọn mua những mặt hàng có khuyến mãi, chủ yếu là giảm giá hoặc tặng quà kèm theo. Tâm lý người tiêu dùng thường vẫn thích các hình thức khuyến mãi thiết thực như vậy hơn là rút thăm như ở các chợ. Thế nên vào tháng khuyến mãi, người tiêu dùng lại đi mua sắm tại các siêu thị và trung tâm thương mại nhiều hơn.

Bà Trần Thúy Liên, Phó Giám đốc Thương xá Tax, cho biết tính đến thời điểm này, doanh thu của trung tâm đã tăng gần 30% so với cùng kỳ, lượng khách đến mua sắm cũng tăng xấp xỉ con số đó. Các mặt hàng bán chạy nhất là quần áo, mỹ phẩm, nữ trang...

Thương xá, siêu thị tăng doanh số nhờ truyền thông

Bà Liên cũng cho biết thêm, năm nay nhờ người tiêu dùng biết được các thông tin khuyến mãi thông qua nhiều kênh phương tiện truyền thông nên lượng khách đến mua sắm tại trung tâm mới tăng cao như vậy.

Còn theo thông tin từ Saigon Co.op, doanh số bán hàng của công ty trong 20 ngày qua cũng đã tăng cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái rất nhiều. Nhưng hiện công ty vẫn chưa thống kê được con số cụ thể.

Ông Trương Trung Việt, Phó Giám đốc Sở Thương mại TP.HCM, cho biết theo thống kê sơ bộ từ các doanh nghiệp báo về, doanh thu của tháng khuyến mãi năm nay đã tăng 20%-30% so với cùng kỳ năm ngoái. Các doanh nghiệp tham gia khuyến mãi cũng đã chấp hành tốt các quy định của ban tổ chức.

HOÀNG TÚ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm