Siêu thị ở TP.HCM kẹt cứng vì dân đổ xô đi mua thực phẩm

Theo ghi nhận của phóng viên, từ chiều ngày hôm qua đến trưa hôm nay (21-8), người dân đổ xô đi tích trữ lương thực, thực phẩm nhất là sau khi sau khi TP.HCM ra thông tin "ai ở đâu ở yên tại chỗ" từ ngày 23-8.

Cụ thể, sáng và trưa 21-8 tại các khu vực siêu thị BigC Tô Hiến Thành (quận 10), Emart (Gò Vấp), MM Mega Market (quận 12)... hàng trăm người xếp thành hàng dài chờ mua thực phẩm, gây kẹt cứng đoạn đường vào các siêu thị.

Từng đoàn người xếp hàng nối dài từ nhà xe tới cổng siêu thị BigC Tô Hiến Thành (quận 10). Vì số lượng quá đông nên người dân cũng không đảm bảo khoảng cách an toàn khi ngồi chờ. Ảnh: Thu Hà

Người dân mệt mỏi ngồi chờ tới lượt vào mua hàng tại siêu thị Big C Tô Hiến Thành. Ảnh: Thu Hà

Không chỉ phía trong sân siêu thị, người dân còn ngồi tại các hàng quán bên đường, để tới lượt mua sắm. Ảnh: Thu Hà

Người dân chất đầy xe hàng sau mỗi lần mua sắm. Ảnh: Thu Hà

Chị Tô Thanh Vân (quận 12) cho biết, chị đã xếp hàng 3 tiếng đồng hồ tại Mega Market quận 12 nhưng chưa vô mua được thực phẩm.

"Biết là đi lúc này dễ bị lây nhiễm COVID-19, nhưng giờ nhà không còn đồ ăn, các siêu thị nhỏ gần nhà cũng bị mua hết sạch, giờ không đi siêu thị lớn thì biết lấy gì ăn", chị Vân chia sẻ.

Đại diện siêu thị Mega cho biết, dự tính trong hai ngày cuối tuần này, lượng khách mua sắm sẽ tăng rất cao, nên hệ thống siêu thị đã có các phương án bổ sung nguồn hàng đầy đủ, ấp đầy các kệ tại tất cả chi nhánh trong khu vực TP.HCM. Ảnh: Thu Hà

7g sáng tại trung tâm thương mại GigaMall hàng trăm người đã xếp hàng chờ mua thực phẩm, thức ăn trong siêu thị. Nhiều người mệt mỏi phải ngồi xuống để chờ. Ảnh: CTV Kim Oanh

Emart Gò Vấp kẹt cứng do dòng người đổ xô mua sắm, gây ùn tắc một đoạn đường. Ảnh: CTV Kim Oanh

Một siêu thị Co.op Mart nhỏ trên đường Nguyễn Văn Khối (quận Gò Vấp) cũng đông nghẹt vì lượng người mua sắm quá lớn.

Ở một số siêu thị nhỏ khu vực Gò Vấp phải tạm ngừng nhận khách để bổ sung nguồn hàng; số khác chỉ phục vụ người dân có phiếu đi chợ trong ngày hôm nay, nhằm giảm bớt áp lực mua hàng.

Trước đó, tại cuộc họp với Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, lãnh đạo TP.HCM cho biết trong 2 tuần tới, nhu yếu phẩm sẽ được lực lượng chức năng đảm nhiệm và tiếp cận đến từng người dân. Cụ thể, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Phan Thị Thắng cho biết: từ ngày 23-8, người dân TP.HCM bảo đảm việc thực hiện quy định về giãn cách xã hội "ai ở đâu ở yên đó".

TP dự kiến các mặt hàng thiết yếu theo giá trị dinh dưỡng, từ đó tính cụ thể, chi tiết số lượng hàng hóa (gạo, đường, nước mắm, dầu ăn...) mỗi ngày.

 TP cũng đã chỉ đạo Sở Công thương phối hợp với 24 quận, huyện, TP Thủ Đức triển khai xuống phường, xã để thống kê số lượng cửa hàng tiện lợi, tiện ích cũng như khảo sát nhu cầu của người dân, từ đó siết chặt hơn một bước, không để người dân tự đi chợ, mà tổ chức "cung ứng" theo 2 hình thức (người dân tự trả tiền và được hỗ trợ miễn phí)...Các siêu thị cũng khẳng định luôn đủ nguồn hàng hóa phục vụ người dân TP.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm