Siêu thị mở cửa mùng 2 tết, sức mua tăng mạnh

Theo Sở Công Thương TP.HCM, tình hình thị trường tính đến sáng 26-1 nhằm mùng 2 tết, tại các chợ truyền thống, một số ít quầy sạp mở cửa kinh doanh, sức mua không đáng kể. Giá cả không có biến động. Riêng mặt hàng rau xanh một vài loại giá tăng nhẹ so ngày thường do hàng về không nhiều, ít người bán.

Ngoài ra, trên địa bàn TP, một số hội hoa xuân, hội chợ và cửa hàng, quán ăn vẫn tiếp tục hoạt động, đảm bảo phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí của người dân. Do là thời gian nghỉ tết, các loại hình dịch vụ phải thuê mướn lao động ngoài giờ, trả lương cao nên giá cả một số dịch vụ, quán ăn… có tăng lên.

Một số hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi như Co.opmart, Satramart… bắt đầu mở cửa khai trương, hoạt động từ 8 giờ đến 12 giờ. 

Siêu thị mở cửa bán hàng từ khá sớm nhưng hàng hóa phong phú.

Đại diện Liên hiệp HTX thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) cho biết từ 8 giờ sáng mùng 2 tết, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food,.. trên cả nước đồng loạt mở cửa bán hàng trở lại để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân. Và do là những ngày đầu năm, các hệ thống siêu thị này chỉ mở cửa bán hàng trong buổi sáng. Từ mùng 6 tết, các siêu thị sẽ mở cửa lại hoạt động cả ngày như bình thường.

Dù mở cửa bán hàng trở lại khá sớm, hàng hóa của các siêu thị vẫn phong phú. Không những mở cửa bán hàng sớm, hệ thống siêu thị còn áp dụng nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi và lì xì cho khách liên tục. Chẳng hạn siêu thị giảm giá trung bình 20% đến 30% cho các măt hàng thực phẩm tươi sống, đồ chơi trẻ em, hóa mỹ phẩm chăm sóc cá nhân…

So với cùng kỳ năm trước, sức mua trong ngày đầu năm tại hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra và Co.op Food… tăng khoảng 20%.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm