Siêu thị lên tiếng về việc dân đổ xô mua hàng vì tin đồn

Chiều ngày 14-7, đại diện Tổng công ty thương mại Sài Gòn TNHH Một thành viên (Satra) cho biết, đến thời điểm hiện tại hệ thống bán lẻ Satra vẫn đảm bảo lượng hàng hóa cung ứng cho người tiêu dùng với giá cả ổn định nhờ vào việc liên tục đàm phán với các nhà cung cấp; tìm kiếm thêm những nhà cung cấp mới; giải quyết nhanh công tác vận chuyển để hàng hóa kịp phục vụ người dân…

Tuy vậy, hiện nay việc giao hàng của nhà cung cấp phải qua rất nhiều chốt, đặc biệt là các nhà cung cấp ở các tỉnh, nên thời gian giao hàng đến các địa điểm của hệ thống cũng có sự ảnh hưởng.

Đối với công tác điều tiết nguồn nhân lực, Satra đã huy động tất cả lực lượng nhân viên tại chỗ và cả nhân viên khối văn phòng xuống hỗ trợ cho những công tác như: "đi chợ giùm khách", sắp xếp hàng hóa quầy kệ, hỗ trợ khai báo y tế,...để đảm bảo hàng hóa được đến tay người dân nhanh nhất có thể.

Tuy nhiên, sáng 14-7, lại xuất hiện tình trạng người dân đổ xô đi mua hàng hóa rất đông trước sự xuất hiện của các tin đồn thất thiệt. Tình trạng này giống thời điểm trước khi TP. HCM áp dụng chỉ thị 16 trên toàn thành phố, dẫn đến việc hết hàng cục bộ tại một thời điểm là không tránh khỏi.

Để giải quyết vấn đề này, hệ thống bán lẻ Satra đã liên tục châm hàng cho các cửa hàng, đảm bảo việc cung ứng hàng hóa ra thị trường luôn đủ để phục vụ người tiêu dùng.

Thịt heo Vissan được tăng sản lượng gấp bốn lần trong sáng 14-7 .

Theo đó, lượng rau củ quả, thủy hải sản tươi sống cung cấp trên toàn hệ thống bán lẻ Satra là 80 tấn/ngày, tăng gấp năm lần so với ngày thường, lượng thịt heo Vissan cũng đã tăng gấp bốn lần.

Bên cạnh đó, nhằm giải quyết việc thiếu hụt các sản phẩm đồ hộp do công ty Vissan tiến hành phun thuốc khử khuẩn, hệ thống bán lẻ Satra cũng đã chủ động tìm kiếm thêm các nhà phân phối đồ hộp khác để dự phòng cho tình huống này.

“Dù các chi phí khác tăng cao như chi phí vận chuyển nhưng hệ thống bán lẻ Satra chúng tôi vẫn giữ giá ổn định khi cung cấp ra thị trường”, đại diện Satra nhấn mạnh.

Tại các khu vực như Bình Tân, Thủ Đức không xảy ra tình trạng khan hàng vì hệ thống bán lẻ liên tục châm hàng cho các cửa hàng có hiện tượng đứt hàng cục bộ.

Đối với chuỗi cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods, trong ngày 14-7, lượng khách hàng đến mua hơi đông nhưng vẫn đảm bảo công tác giữ trật tự, quy tắc 5K.

Hàng hóa tại một số cửa hàng hết cục bộ vì khách hàng mua trữ nhiều với số lượng khá lớn. Một số quầy kệ trống hàng do nhà cung cấp chưa giao hàng kịp do gặp khó khăn trong việc vận chuyển, đi lại. Giá cả các mặt hàng tại chuỗi Satrafoods ổn định.

Tương tự, theo đại diện Saigon Co.op, thực tế cho thấy dù nhiều lần thực hiện giãn cách nhưng hệ thống siêu thị, cửa hàng thực phẩm vẫn được duy trì hoạt động xuyên suốt để đảm bảo nguồn cung cấp lương thực thực phẩm cho người dân.

Tuy nhiên, từng đợt giãn cách hầu như đều xuất hiện những thông tin đồn thổi thiếu kiểm chứng khiến người dân hoang mang, từ đó tạo làn sóng tích trữ hàng hóa dồn dập và tập trung đông người khiến hệ thống các điểm cung ứng lương thực thực phẩm đều quá tải, tắc nghẽn cục bộ. 

Do vậy người dân cần yên tâm là lương thực thực phẩm không bao giờ thiếu, cần bình tĩnh, mua sắm vừa phải.

Đồng thời, tuân thủ hướng dẫn của các siêu thị để lương thực thực phẩm được phục vụ đều cho càng nhiều người càng tốt cũng như để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm chéo tại các điểm bán này, hoặc các F0 tham gia mua sắm sẽ khiến siêu thị phải đóng cửa rà soát, xét nghiệm toàn bộ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm