Siêu áo mưa cho sếp giá 1 triệu đồng/bộ là áo mưa gì?

Trả lời báo chí, ông Nguyễn Hồng Diên, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình, cho biết: UBND tỉnh này đã có công văn chỉ đạo không chấp nhận đề xuất của Ban chỉ huy PCTT&TKCN về việc đề nghị cấp kinh phí 396 triệu đồng mua trang phục đi mưa bao gồm mũ, áo mưa, ủng, dép rọ. Trong đó có 300 triệu đồng là để mua 300 bộ áo mưa, tương ứng với 1 triệu đồng/bộ cho các lãnh đạo tỉnh; thành viên Ban chỉ huy PCTT&TKCN; lãnh đạo các sở, ban, ngành được cử tham gia PCTT&TKCN tại các huyện, TP.

Trước đó, ngày 9-1-2018, Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thái Bình có tờ trình số 02 cho UBND tỉnh Thái Bình. Đáng chú ý đơn vị này đề xuất UBND tỉnh cho dùng quỹ phòng, chống thiên tai để trang bị bộ đồ đi mưa gồm mũ, áo mưa, ủng, dép rọ cho các lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh, thành viên Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh năm 2018.

Mức đề xuất cụ thể đối với các áo mưa size L, XL và XXL có tổng cộng 300 bộ không rõ mang thương hiệu hãng nào nhưng có giá lên đến 1 triệu đồng/bộ, ước tính riêng chi phí cho việc mua áo mưa là 300 triệu đồng.

Bên cạnh đó là tiền mua 300 đôi ủng cao su hết tổng cộng 36 triệu đồng, 300 chiếc mũ cối hết 30 triệu đồng và 300 đôi dép rọ hết 30 triệu đồng.

Tổng kinh phí lên tới 396 triệu đồng. Tờ trình được ông Phạm Văn Dụng, Giám đốc Sở NN&PTNT kiêm Phó Trưởng Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thái Bình, ký.

Trao đổi với báo chí, ông Đặng Cao Vi, Trưởng phòng Tổ chức hành chính Chi cục Thủy lợi thuộc Sở NN&PTNT tỉnh Thái Bình, thừa nhận có việc gửi tờ trình với nội dung nói trên. Tuy nhiên, ông Vi cho rằng tờ trình này mới chỉ là "đề xuất" và thực tế UBND tỉnh cũng chưa chấp thuận nên cũng chưa mua được bộ nào.

Khi PV đặt vấn đề về việc căn cứ vào đâu để đưa ra đề xuất mức giá cao bất thường như trên thì ông Vi chỉ cho biết đây là "lần đầu tiên" đơn vị làm đề xuất mua những trang thiết bị này. "Mức đề xuất là vậy nhưng nếu được thông qua, tỉnh cũng phải căn cứ vào Luật Giá và điều chỉnh theo đúng quy định" - ông Vi cho hay.

Ông Vi khẳng định các mùa mưa bão trước, Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thái Bình cũng chỉ sử dụng loại áo mưa thông dụng đang bán trên thị trường có giá từ 80.000 đến hơn 100.000 đồng/bộ.

Bình luận về sự kiện này, một số ý kiến thắc mắc: Áo mưa này làm bằng chất liệu gì mà siêu đắt như vậy? Áo mưa này có chống được đạn, chất hóa học, hơi độc... hay không mà đắt thế? Đề xuất mua áo mưa cho lãnh đạo với giá 1 triệu đồng/bộ có gì khuất tất và đó là áo mưa gì?... Nhiều ý kiến cũng đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ.

Tờ trình xin kinh phí mua đồ đi mưa của Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thái Bình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm