Sharp Việt Nam: 'Asanzo nói không đúng sự thật'

Kinh tế

Sharp Việt Nam: 'Asanzo nói không đúng sự thật'

(PLO)- Sharp Việt Nam vừa phát đi thông cáo tố việc Asanzo công bố còn hợp đồng hợp tác với Sharp-Roxy (Hong Kong) là giả mạo và không đúng sự thật.

Bản tin liên quan

Thông cáo báo chí vừa phát đi của Công ty TNHH Điện tử Sharp Việt Nam (Sharp Việt Nam) cho hay: Phía công ty này nhận được thông tin trong buổi họp báo ngày 17-9-2019 Asanzo đã công bố trước công chúng về bằng chứng Asanzo đang sở hữu công nghệ Nhật Bản như phát ngôn trên truyền thông.

Và Asanzo cho rằng đây là bằng chứng về quan hệ hợp tác giữa Asanzo và Sharp-Roxy (Hong Kong). Asanzo đã công bố lá thư xác nhận của Sharp-Roxy về quan hệ hợp tác vào ngày 12/9/2019 như là bằng chứng.

Tuy nhiên, theo Sharp-Roxy, họ đã công bố việc kết thúc liên doanh cùng công ty Roxy vào ngày 31-10-2016. Thông cáo nêu cụ thể: Ngày 25-9-2016, Tập đoàn Sharp kết thúc việc liên doanh cùng Công ty điện tử Roxy và Sharp-Roxy trở thành công ty con 100% vốn sở hữu bởi Tập đoàn Sharp. Tiếp đó ngày 31-10-2016, hoàn thành việc đăng ký thay đổi tên công ty từ Sharp-Roxy (Hong Kong) thành Công ty TNHH Sharp Hong Kong.


Thông cáo của Sharp Việt Nam phát đi cho các cơ quan báo chí.

“Dựa trên sự thật đó, việc Sharp-Roxy xác nhận theo thư công bố của Asanzo vào ngày 12-9-2019 là không thể xảy ra. Do đó, chúng tôi tin rằng lá thư xác nhận bởi Sharp-Roxy được công bố bởi Asanzo trong buổi họp báo của họ vào ngày 17-9-2019 là giả mạo”, thông cáo phát từ Sharp Việt Nam khẳng định.

Chính vì thế, công ty này khẳng định nội dung mà Asanzo đưa ra “Sharp-Roxy Hong Kong tuyên bố và khẳng định rằng chúng tôi đang có hợp đồng kinh doanh với Asanzo bao gồm bán linh kiện điện tử, chuyển giao phần mềm, công nghệ và cách làm, cùng các dịch vụ liên quan. Cho đến bây giờ hợp đồng vấn đang có hiệu lực” là không đúng sự thật.

Cũng trong thông cáo này, Sharp Việt Nam bày tỏ quan điểm việc giả mạo chứng từ của Asanzo không chỉ gây ảnh hưởng đến người tiêu dùng mà còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thương hiệu Sharp được xây dựng 107 năm.

“Điều này hoàn toàn không thể chấp nhận được. Chúng tôi, Tập đoàn Sharp và Sharp Việt Nam đang tìm hiểu các pháp lý cần thiết để theo đuổi vụ kiện Asanzo trong vai trò bảo vệ thương hiệp Sharp toàn cầu” - thông cáo nêu rõ

THU HÀ

BÌNH LUẬN

vf

Đã sai giờ lại còn thêm sai. Asanzo tự lấy đá ghè chân mình

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM