Sếp người Việt Nam bất ngờ từ chức tại bia Sài Gòn

Thông tin từ Tổng công ty bia rượu nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) cho biết, ông Hoàng Đạo Hiệp, Phó Tổng giám đốc công ty đã nộp đơn từ chức vào ngày cuối cùng của năm 2020. Dự kiến ông Hiệp rời khỏi Sabeco vào cuối tháng 2-2021.

Tại Sabeco, ông Hiệp giữ vai trò xây dựng, điều hành, thực thi các chiến lược marketing và truyền thông của Sabeco, nhằm mục tiêu đưa Sabeco vươn xa hơn nữa trên thị trường quốc tế.

Trước khi về Sabeco, ông Hiệp cũng từng giữ vị trí quản lý marketing tại bia Carlsberg và liên doanh bia Lào. Ông cũng từng làm Giám đốc điều hành Công ty LD TNHH Saatchi & Saatchi Vietnam.

Trước khi ông Hiệp xin nghỉ, ban tổng giám đốc Sabeco có 5 người thì trong đó có 2 người Việt phụ trách mảng kỹ thuật sản xuất và marketing; 3 người còn lại thuộc quốc tịch Singapore điều hành nắm giữ vị trí tổng giám đốc và 2 người còn lại là phó tổng phụ trách kế toán và bán hàng.

Ông Hiệp ra đi sau khi Sabeco đã có hàng loạt thay đổi nhận diện thương hiệu, làm mới bao bì. Tuy nhiên, hiệu quả kinh doanh Sabeco chưa đạt như kỳ vọng. 

Trong 9 tháng năm 2020, Sabeco cảm thấy sự mất mát to lớn khi hàng ngàn tỉ đồng bốc hơi, dù đã triển khai nhiều giải pháp đầy quyết liệt. 

Theo đó doanh thu chạm mốc 20.230 tỉ đồng, trong khi năm 2019 lên đến 28.321 tỉ đồng. Kéo theo lãi của 9 tháng năm 2020 chỉ còn 3.400 tỉ đồng mất gần 1.000 tỉ đồng so với cùng kỳ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm