Sẽ xem xét bỏ giá trần đối với sữa từ tháng 7

Đó là khẳng định của Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng tại buổi tiếp và làm việc với đại sứ Michael Froman - đại diện Thương mại Mỹ vào ngày 24-5.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng cũng cho rằng việc bỏ giá trần đối với mặt hàng sữa trẻ em dưới sáu tuổi cần đảm bảo cạnh tranh, đảm bảo hài hòa lợi ích giữa doanh nghiệp, Nhà nước và người tiêu dùng. Các doanh nghiệp cũng phải đảm bảo sự minh bạch và doanh nghiệp cần chứng minh điều đó.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng cũng bàn đến Hiệp định TPP. Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng cho rằng TPP là khu vực thương mại tự do lớn nhất thế giới, chiếm 40% GDP và 30% thương mại toàn cầu, nếu được thông qua và có hiệu lực sẽ là đột phá cho thương mại và đầu tư quốc tế, hứa hẹn mang lại lợi ích to lớn cho sự phát triển kinh tế toàn cầu.

Bên cạnh đó, TPP được xem là Hiệp định thế hệ mới, nội dung cam kết sâu rộng hơn trên nhiều lĩnh vực, hứa hẹn sẽ đem lại nhiều cải cách về chính sách của các nước theo hướng tích cực hơn. Bộ trưởng mong Chính phủ Hoa Kỳ sớm trình Quốc hội thông qua TPP.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm