Sẽ sửa luật thuế giá trị gia tăng, nhà đất, thu nhập DN

Đó là các luật Thuế giá trị gia tăng, Thuế tiêu thụ đặc biệt và Thuế thu nhập doanh nghiệp. Việc sửa đổi ba luật thuế này sẽ gắn chặt với chính sách xã hội hóa, trong đó khuyến khích các doanh nghiệp tư nhân tham gia đầu tư vào các lĩnh vực y tế, giáo dục, đào tạo nghề...

Cũng theo ông Phụng, đối với thuế liên quan đến thị trường bất động sản hiện có nhiều bất cập. Thuế nhà đất vốn dựa trên nền tảng là thuế nông nghiệp trước đây nên không còn phù hợp với tình hình thực tế. Mục tiêu dài hạn là sẽ xây dựng Luật Thuế tài sản và Luật Thuế sử dụng đất. Trước mắt, Bộ Tài chính sẽ củng cố hệ thống dữ liệu, cập nhật giá đất ở các địa phương, trình Chính phủ để kiến nghị với Quốc hội sửa đổi Pháp lệnh Thuế nhà đất, Luật Thuế chuyển quyền sử dụng đất nhằm điều tiết hợp lý nhu cầu về nhà ở trong dân chúng, góp phần tăng thu cho ngân sách nhà nước.

Đối với thuế nhập khẩu, sẽ thực hiện nghiêm túc việc cắt giảm theo cam kết hội nhập. Tuy nhiên, Bộ Tài chính sẽ xem xét và điều chỉnh mức thuế cần thiết của một số mặt hàng nhạy cảm đối với nền kinh tế để vừa đảm bảo nguồn thu, vừa góp phần thực hiện các mục tiêu khác của nền kinh tế.

LÊ THANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm