Sẽ kiểm tra chuyên ngành ngay tại Cát Lái và Tân Sơn Nhất

Trong các giải pháp đó có việc bố trí nhân viên kiểm tra chuyên ngành để kiểm tra cảm quan các lô hàng. Ngoài ra, tại cảng cũng sẽ được trang bị các loại máy móc gọn nhẹ để có thể kiểm tra bằng máy và cho kết quả ngay đối với hàng cần kiểm tra giản đơn.

Với hàng cần lấy mẫu kiểm tra thì đơn vị kiểm tra chuyên ngành sẽ lấy mẫu ngay tại cửa khẩu để giảm bớt thời gian chờ cho doanh nghiệp, sau đó doanh nghiệp được mang hàng về kho bảo quản.

Trường hợp không thể kiểm tra chuyên ngành ngay tại cửa khẩu mà phải mang về các phòng thí nghiệm để kiểm tra thì kết quả kiểm tra sẽ được thông báo trên Cổng thông tin một cửa quốc gia.

Các giải pháp trên nhằm rút ngắn thời gian, chi phí kiểm tra chuyên ngành cho hàng nhập khẩu. Việc kiểm tra này gây khó khăn, tốn kém và đã được cộng đồng doanh nghiệp than phiền suốt thời gian qua.

Ông Nguyễn Hữu Nghiệp, Cục phó Cục Hải quan TP.HCM, cho biết các giải pháp này nhằm thực hiện Đề án nâng cao hiệu quả hoạt động kiểm tra chuyên ngành, thực hiện kiểm tra chuyên ngành tại cửa khẩu, do Thủ tướng đã phê duyệt và đang được Cục tiến hành để có thể sớm áp dụng.

Hiện đã có bốn đơn vị là Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn, Công ty TCS; Công ty SCSC; Công ty TECS đồng thuận và sẽ bố trí mặt bằng cho các đơn vị kiểm tra chuyên ngành đến hoạt động tại cảng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm