SCIC chuyển thành công ty TNHH một thành viên

SCIC có trụ sở chính tại số 15A phố Trần Khánh Dư, phường Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Tại thời điểm chuyển đổi, vốn điều lệ của SCIC là 19.000 tỷ đồng. SCIC kinh doanh trong bốn ngành, nghề chính gồm đầu tư và quản lý vốn đầu tư; tiếp nhận và thực hiện quyền đại diện chủ sở hữu vốn nhà nước tại các doanh nghiệp; quản lý, sử dụng Quỹ hỗ trợ sắp xếp doanh nghiệp và thực hiện nhiệm vụ hợp tác quốc tế trong lĩnh vực đầu tư kinh doanh vốn.

Bên cạnh đó, SCIC cũng kinh doanh một số ngành nghề khác có liên quan như tổ chức huy động các nguồn vốn trong và ngoài nước; cung cấp các dịch vụ tư vấn (đầu tư, tài chính, chuyển đổi doanh nghiệp, quản trị doanh nghiệp, mua, bán, sáp nhập doanh nghiệp...); đầu tư và kinh doanh vốn vào các ngành, lĩnh vực đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Quyết định nêu rõ, cho đến khi Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm mới thì Chủ tịch và các thành viên Hội đồng quản trị của SCIC vẫn là Chủ tịch và thành viên Hội đồng thành viên của SCIC.

Sau khi chuyển đổi thành công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên, SCIC kế thừa các quyền, nghĩa vụ, lợi ích hợp pháp và xử lý những vấn đề tồn tại và phát sinh của Tổng công ty trước khi chuyển đổi.

Theo TTXVN/Vietnam+

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm