SCB: Sẵn sàng để bứt phá

Kinh tế

SCB: Sẵn sàng để bứt phá

(PLO)- Năm 2019, Ngân hàng Sài Gòn (SCB) sẽ hoàn thành giai đoạn tự tái cấu trúc (2012-2019) theo kế hoạch đã được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) phê duyệt.

Bản tin liên quan

Sau sáu năm thực hiện tái cấu trúc, SCB đã nỗ lực xử lý các khoản nợ xấu, củng cố hoạt động, từng bước chuẩn bị tiền đề để phát triển theo đúng định hướng của một ngân hàng bán lẻ.

Ngày 28-3, SCB đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2017 để báo cáo với cổ đông về những kết quả đã đạt được trong năm 2017, một năm mà SCB đã thực sự phát triển cả về lượng và chất, sẵn sàng tiền đề cho sự bứt phá sau giai đoạn tái cơ cấu.

Phát triển về lượng…

Với hiệu quả tốt trong hoạt động, năm 2017 SCB đã được NHNN cho phép thành lập mới hai chi nhánh và chín phòng giao dịch, giúp mở rộng mạng lưới hoạt động lên 239 điểm trên 28 tỉnh, thành trên cả nước. Trong ba tháng đầu năm, ngân hàng đã đưa vào hoạt động hai chi nhánh và ba phòng giao dịch mới với cơ sở vật chất khang trang, hiện đại.

Các điểm giao dịch của SCB đều có cơ sở khang trang, hiện đại

Năm 2017, SCB đã tuyển dụng hơn 1.000 nhân sự mới, nâng số lượng nhân viên lên 5.400 người. Việc tăng nhân sự, số lượng nhân viên quan hệ khách hàng, là cách SCB chuẩn bị nguồn lực để tăng tốc phát triển, phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.

Về sản phẩm, SCB đã liên tục ký kết hợp tác với các đối tác để cung cấp các gói sản phẩm tài chính ngân hàng toàn diện cho khách hàng như phân phối bảo hiểm, chứng chỉ quỹ, phát triển các sản phẩm-dịch vụ ngân hàng điện tử. SCB đã mở rộng việc liên kết cổng thanh toán trực tuyến VNPayment với đối tác VNPay nhằm mở rộng mạng lưới thanh toán trực tuyến cho khách hàng của SCB. Năm 2017, SCB hợp tác với Công ty TNHH Zion triển khai kết nối với Ví điện tử Zalopay. Qua ví điện tử, khách hàng có thể thực hiện các giao dịch liên kết thẻ ghi nợ, nạp tiền, thanh toán bằng thẻ và rút tiền từ ví về tài khoản thanh toán tại SCB. Bên cạnh đó, SCB cũng thực hiện hai dự án kết nối với Ví điện tử MoMo và ứng dụng Moca thông qua phương thức thanh toán hiện đại bằng phương thức quét mã QR.

Sắp tới, ngân hàng sẽ triển khai kết nối với Samsung Pay và ví điện tử AirPay nhằm phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng. SCB sẽ mở rộng dịch vụ chuyển tiền nhanh 24/7, thêm kênh giao dịch tại quầy để mang lại cho khách hàng những dịch vụ tiện ích nhất.

… và nâng cao chất lượng

Năm 2017, SCB là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam đạt được chứng chỉ bảo mật PCI DSS phiên bản 3.2, phiên bản mới nhất với nhiều điều kiện nghiêm ngặt và chặt chẽ về an ninh, bảo mật trong lĩnh vực phát hành và chấp nhận thẻ thanh toán, được thiết lập bởi Hội đồng Tiêu chuẩn bảo mật thẻ thanh toán quốc tế. Đầu năm 2018 vừa qua, Tổ chức Đánh giá quốc tế ControlCase đã trao chứng nhận thỏa tiêu chuẩn PCI DSS năm thứ 2 liên tiếp cho SCB.

Để trở thành ngân hàng bán lẻ đúng nghĩa, SCB cần phát triển tất cả mảng kinh doanh phi tín dụng, giảm dần sự phụ thuộc vào tín dụng như mô hình ngân hàng truyền thống. Các mảng kinh doanh như bancassurance, thẻ, ngân hàng điện tử, kinh doanh tiền tệ, thanh toán quốc tế… của SCB trong năm 2017 đều ghi nhận những kết quả tích cực.

Cụ thể, hoạt động bảo hiểm của SCB tiếp tục có những bước tiến lớn. Các sản phẩm bảo hiểm liên kết ngân hàng triển khai đa dạng, bao gồm các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ liên kết với Manulife, Bảo Việt và bảo hiểm phi nhân thọ liên kết với Bảo Long, Bảo Việt. Tính đến ngày 31-12-2017, tổng số hợp đồng bảo hiểm Manulife đã bán thành công cho khách hàng là 16.358 hợp đồng, với tổng phí bảo hiểm thu được là 294,1 tỉ đồng.

Về mảng kinh doanh thẻ, năm 2017 được nhìn nhận là một năm rất thành công của SCB trong việc nâng cao số lượng thẻ phát hành và tăng trưởng doanh số sử dụng thẻ tín dụng quốc tế. Nhờ đó, cuối năm 2017, SCB đã nhận giải thưởng “Ngân hàng có tăng trưởng doanh số tốt nhất - Payment Growth Volume” do Tổ chức thẻ quốc tế Visa trao tặng. Bên cạnh đó, hoạt động thanh toán quốc tế của SCB cũng gặt hái nhiều thành công, vượt kế hoạch đề ra với mức tăng trưởng 2,5 lần so với năm trước. 

 

Khẳng định vị thế

Năm 2017, SCB có tốc độ tăng tổng tài sản là 22,8% so với năm 2016, đạt 444.031 tỉ đồng, nằm trong Top 5 ngân hàng TMCP dẫn đầu. Huy động vốn và cho vay khách hàng của SCB tiếp tục duy trì mức tăng trưởng hai con số, với huy động vốn tăng 17,1% lên 353.327 tỉ đồng và dư nợ cho vay tăng 20% đạt mức 264.151 tỉ đồng.

TH.L

BÌNH LUẬN

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM